11 ปี คุณตาร้องเพลงหน้าหลุมศพให้ภรรยาฟังทุกวัน

11 ปี คุณตาร้องเพลงหน้าหลุมศพให้ภรรยาฟังทุกวัน

11 ปี คุณตาร้องเพลงหน้าหลุมศพให้ภรรยาฟังทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เจียงจื้อเชา ชายชราวัย 72 ปี ทุกวันตอนเช้าเขาจะเดินปีนเขาไปหาภรรยาที่หลุมฝังศพ เพื่อพูดคุยและร้องเพลงให้ภรรยาฟังเป็นเวลา 11 ปี ไม่เคยขาดแม้เพียงวันเดียว

เจียงจื้อเชา เล่าให้ฟังว่า สมัยหนุ่มสาวเขาเป็นอาจารย์สอนศิลปะ ส่วนภรรยาเป็นครูสอนวรรณกรรมโรงเรียนมัธยม ภรรยาเติบโตมาจากครอบครัวทหารปฏิวัติ พ่อของเธอเป็นผู้พิพากษาท้องถิ่น ส่วนพี่ชายของเธอเป็นทหารตำแหน่งสำคัญในกองทัพ ช่วงปฏิวัติเขาถูกจับขังไว้ในคอกวัว และภรรยาไปหาตนอย่างสม่ำเสมอ ต่อมา 1 ปี ตนก็ยังไม่ได้รับอิสรภาพ และแขนข้างขวาตนอาจพิการ แต่ว่าภรรยายังคงยืนยันที่จะเป็นคนรักของตน และในที่สุดเราก็ได้แต่งงานกัน ตนซาบซึ้งในความรักของภรรยาที่มีให้ตนเป็นอย่างมาก

หลังแต่งงาน เราสองคนอาศัยอยู่ที่หอพักมหาวิทยาลัย มีลูกด้วยกัน 3 คน แม้ว่าจะมีฐานะยากจน แต่เรามีความสุขมาก เวลาว่างพวกเรามักจะไปว่ายน้ำและอ่านหนังสือด้วยกันเสมอ จากนั้นตนและภรรยาได้ย้ายจากเฮยหลงเจียงมาทำงานที่ต้าเหลียนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

จนกระทั่งวันที่ (20 ม.ค.44) ภรรยาเสียชีวิตเนื่องจากโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ศพของภรรยาถูกฝังไว้ที่สุสานไม่ไกลจากบ้าน ทุกวันไม่ว่าฝนตก แดดออก หรือหิมะตกตนจะต้องเดินขึ้นเขาไปยังสุสานเพื่อไปพูดคุยและร้องเพลงโปรดให้ภรรยาฟัง เหมือนตอนที่ภรรยายังมีชีวิตอยู่ หลายครั้งที่ลูก ๆ ของตนอยากให้พ่อย้ายไปอยู่บ้านใหม่ แต่ตนก็ปฏิเสธเพราะเกรงว่าภรรยาจะไม่ได้ยินเสียงร้องของเขา แต่เขายังยืนหยัดที่จะทำต่อไปเพราะความรู้สึกบอกให้เขาทำเช่นนั้น

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ 11 ปี คุณตาร้องเพลงหน้าหลุมศพให้ภรรยาฟังทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook