บี-ร็อดรับเปลี่ยนแท็กติกทำหงส์ฮึดไล่เจ๊าสิงห์

บี-ร็อดรับเปลี่ยนแท็กติกทำหงส์ฮึดไล่เจ๊าสิงห์

บี-ร็อดรับเปลี่ยนแท็กติกทำหงส์ฮึดไล่เจ๊าสิงห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ''บี-ร็อด'' รับการเปลี่ยนแท็กติกมาใช้แผงหลัง 4 คนในครึ่งหลัง ส่งผลให้ ''หงส์แดง'' กลับมาไล่ตีเสมอ เชลซี ได้สำเร็จ พร้อมชม ''น้าเอ๋อ'' ว่าเป็นระดับชั้นนำ และยังเป็นตัวอย่างที่ดีของแข้งดาวรุ่งด้วย

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือของ ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์หลับแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าการเปลี่ยนระบบมาเล่นแบบใช้กองหลัง 4 คนในช่วงครึ่งหลัง มีส่วนสำคัญที่ทำให้พลพรรค "หงส์แดง" เก็บ 1 แต้มอันล้ำค่าได้สำเร็จ ด้วยการบุกไปไล่ตีเสมอ เชลซี 1-1 เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมยกย่อง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ปราการหลังตัวเก๋าของทีมว่าเป็นแข้งระดับโลกอย่างแท้จริง และยังเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้เล่นดาวรุ่งในทีมด้วย

เกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล ลงสนามด้วยระบบการเล่น 5-3-2 และเสียประตูไปก่อนจากลูกโหม่งของ จอห์น เทอร์รี่ ในนาที่ 20 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ตามหลัง 0-1 โดยเข้าสู่ช่วงครึ่งหลัง "บี-ร็อด" จัดการเปลี่ยนระบบมาเล่นโดยใช้แผงหลัง 4 คนและส่ง ซูโซ่ ลงมาแทน นูริ ซาฮิน ในนาทีที่ 60 ก่อนมาได้ประตูตีเสมอจาก หลุยส์ ซัวเรซ ในนาทีที่ 73 โดยกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือกล่าวถึงการเปลี่ยนระบบจนเป็นที่มาของการคว้า 1 คะแนนสำคัญว่า

"ผมคิดว่าเกมในช่วงครึ่งแรก เราเล่นด้วยความกังวลมากเกินไป แต่ในช่วงครึ่งหลังเราลงมาเล่นด้วยทัศนคติที่ดีกว่าเดิมและเราสามารถเล่นกันได้รวดเร็วขึ้น การมาเล่นที่นี่เป็นเรื่องที่ยากมาก ผมคิดว่าคะแนนที่เราได้รับเป็นเรื่องดีกับเรา และคุณต้องยกเครดิตให้กับผู้เล่นของเราที่เล่นกันได้อย่างสุดยอดในเกมนี้"

นอกจากนี้ กุนซือวัย 39 ปียังกล่าวชื่นชม เจมี่ คาร์ราเกอร์ ปราการหลังตัวเก๋าของทีมว่า "เขาเป็นนักเตะที่มีความยอดเยี่ยม และเราก็มีความสุขที่ได้ร่วมงานกับเขา เขาเป็นนักเตะระดับชั้นนำและมีการเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี วันนี้เขาทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้เล่นดาวรุ่ง เขาเป็นนักเตะที่ทุกคนในทีมให้ความเคารพนับถือ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook