คนร้ายแทงพระ วัดหลวงพ่อเณรดับกลางดึก

คนร้ายแทงพระ วัดหลวงพ่อเณรดับกลางดึก

คนร้ายแทงพระ วัดหลวงพ่อเณรดับกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (14 พ.ย.) เวลา 01.30 น. ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ อาจวิชัย พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุมีพระภิกษุถูกแทงเสียชีวิต ภายในกุฏิวัดพรหมวงศาราม หรือ วัดหลวงพ่อเณร เขตดินแดง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุภายในกุฏิข้างเมรุ ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของพระภิกษุสงฆ์ สูง 2 ชั้นมีห้องให้พระจำพรรษาจำนวน 10 ห้อง บริเวณชั้นล่างหน้าห้องพักหมายเลข 4 พบศพ พระสมภพ คุณงฺกโร แสนสุข อายุ 28 ปี บวชมาแล้ว 2 พรรษา สวมเพียงสบงผืนเดียว ไม่สวมอังสะและจีวร มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดจำนวนหลายแผล นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ภายในห้องพักมีร่องรอยการต่อสู้ข้าวของกระจัดกระจาย และพบรอยเลือดหลายแห่ง ที่บริเวณทางเดิน เจ้าหน้าที่พบมีดปลายแหลมความยาวประมาณ 10 นิ้วตกอยู่

จากการสอบสวน พระสมพล ญาณพโล พระภิกษุซึ่งจำพรรษาอยู่ที่ห้องหมายเลข3 ให้การว่า ขณะที่ตนเองจำพรรษาอยู่ภายในห้องนั้น ได้เสียงดังมาจากผนังห้อง คล้ายกับคนทะเลาะกัน หลังจากนั้นได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วยเหลือ เมื่อเปิดประตูห้องออกมา พบว่าพระสมภพที่พักอาศัยอยู่ห้องติดกันถูกทำร้ายด้วยมีดนอนจมกองเลือด เสียชีวิตอยู่ ขณะเดียวกันพบเห็น พระอรรณพ โกวิโท ประณีตตานนท์ อายุ 24 ปี ซึ่งจำพรรษาอยู่ห้องพักหมายเลข 2 แต่งกายด้วยชุดฆราวาส วิ่งหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา ผู้ตายได้ทะเลาะมีปากเสียงกับพระอรรณพ แต่ไม่ทราบว่าทะเลาะกันเรื่องใด นอกจากนี้หลังจากเกิดเหตุพระอรรณพ ได้หลบหนีออกไปอีก เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า พระอรรณพน่าจะมีส่วนรู้เห็นกับการตายของพระสมภพ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาสอบปากคำต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook