ป๋าแขวะหงส์โหมใช้โอเว่นทำหมดสสภาพก่อนวัย

ป๋าแขวะหงส์โหมใช้โอเว่นทำหมดสสภาพก่อนวัย

ป๋าแขวะหงส์โหมใช้โอเว่นทำหมดสสภาพก่อนวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าใจขุด! "เซอร์" แขวะ "หงส์" เลี้ยงเด็กไม่เป็น รีบใช้งานหนักจนร่างกายกรอบเป็นข้าวเกรียบ ชี้ชัดต้นเหตุ "โอเว่น" หมดอายุงานก่อนวัยอันควร

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ดีๆ ก็ออกมากล่าวโจมตีนโยบายดูแลนักเตะของ ลิเวอร์พูล สโมสรคู่ปรับแห่งเกาะอังกฤษ โดยยกตัวอย่างของ ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตศูนย์หน้าดาวโรจน์ของวงการที่หมดอายุการใช้งานก่อนวัยอันควร สืบเนื่องมาจากเมื่อครั้งยังเป็นวัยรุ่นนั้น ถูกทัพ "หงส์แดง" ใช้งานหนักจนสภาพร่างกายกรอบเป็นข้าวเกรียบตั้งแต่วัยเด็กๆ

กุนซือเลือดวิสกี้ กล่าวถึง อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ที่เจ็บออดๆ แอดๆ ตั้งแต่วัยยังไม่แตะหลัก 3 ซึ่งปัจจุบันต้องเร่ร่อนย้ายไปค้าแข้งกับทีมเล็กๆ อย่าง สโต๊ค ซิตี้ "บางทีคุณอาจถูกใช้งานหนักเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเตะดาวรุ่งที่กำลังเติบโตและกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ โอเว่น เขาน่าจะเป็นนักเตะที่ดีกว่านี้หากได้รับการพัฒนาอย่างถูกวิธี ไม่ใช่ต้องมากรำศึกหนักตลอดเวลา ลิเวอร์พูล ดูแล ไมเคิ่ล โอเว่น ด้วยวิธีที่ผิดๆ"

นอกจากนี้ "เฟอร์กี้" ยังได้หยิบยกเอาวิถีประคมประหงมแข้งเยาวชนระหว่างค่าย "ปีศาจแดง" กับ "หงส์แดง" มาเปรียบเทียบกันได้เห็นภาพว่า "ตอนที่ทีมเยาวชนของอังกฤษ เดินทางไปแข่งขันที่ มาเลเซีย เรามีเด็กฝึกหัดถึง 2 คนอยู่ในทีมชุดนั้น น่าจะเป็น เคอร์ติส และ (รอนนี่) วอลเวิร์ค เราปล่อยให้พวกเขาพักเป็นเดือนๆ ก่อนกลับมาเล่นให้สโมสรอีกครั้ง ขณะที่ ลิเวอร์พูล ส่ง โอเว่น ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ทันที"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook