อุ้มหลานรองนายกฯ"กิตติรัตน์"ใส่กุญแจมือคลุมหัว อ้างเป็น"ร.ท.-จนท.ป.ป.ช."ยัดข้อหายาเสพติด

อุ้มหลานรองนายกฯ"กิตติรัตน์"ใส่กุญแจมือคลุมหัว อ้างเป็น"ร.ท.-จนท.ป.ป.ช."ยัดข้อหายาเสพติด

อุ้มหลานรองนายกฯ"กิตติรัตน์"ใส่กุญแจมือคลุมหัว อ้างเป็น"ร.ท.-จนท.ป.ป.ช."ยัดข้อหายาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่19 พฤศจิกายน พ.ต.ท.สมชาย ธรรมสารตระกูล รอง ผกก.ป.สน.ลำผักชี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.ต.อนันต์ เข่งคุ้ม รอง สวป.สน.ลำผักชี และ ด.ต.กิตินันต์ จุลศร ผบ.หมู่ ป. สน.ลำผักชี ออกปฏิบัติหน้าที่สายตรวจอยู่บนถนนร่วมพัฒนา หมู่ 5 แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก พบรถแวนมิตซูบิชิ สีเทา-ดำ ด้านหน้าติดหมายเลขทะเบียน ฐร 5097กทม. ส่วนด้านหลังไม่มีแผ่นป้านทะเบียน แต่มีสติ๊กเกอร์ของ กอ.รมน.ติดอยู่ที่กระจกด้านหลัง จอดอยู่ในที่มืดข้างทางอย่างมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบว่ามีชายอยู่ในรถ 2 คน โดย 1 ในนั้นอ้างตัวเป็นตำรวจยศ "ร.ต.อ."สังกัดกองปราบปราม ส่วนอีกคนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)

นอกจากนี้ที่เบาะนั่งด้านท้ายพบชายอีก 1 คน ทราบชื่อภายหลังนายฤทธิ์โรจนกิจ ณ ระนอง อายุ 22 ปี ถูกใส่กุญแจมือไพร่หลังและหมวกไหมพรมคลุมศีรษะอยู่ จึงวิทยุรายงานผู้บังคับบัญชา และขอกำลังเสริมเพราะชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบเริ่มมีท่าทางพิรุธ ต่อมากำลังสายตรวจสายมาสมทบ จึงควบคุมชายต้องสงสัยทั้งสองคนพร้อมรถและชายที่ถูกใส่กุญแจมือมาสอบสวนที่ สน.ลำผักชี

สอบสวนเบื้องต้นชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบ พบมีบัตรแสดงตัวอ้างชื่อ ว่าที่ ร.ท.ศุภกฤษณ์ ธนวัฒน์วรวณิช อายุ 40 ปี และคนที่สองนี้มีบัตรประจำตัวแสดงเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. อ้างชื่อว่า ร.ท.นันทวุฒิ มรรคผล อายุ 30 ปี แต่เบื้องต้นไม่ทราบว่าเป็นบัตรจริงหรือบัตรปลอมและทั้งคู่ยังอ้างเป็นทหาร สังกัดกองทัพบก แต่ไม่ยอมบอกหน่วย แต่ตำรวจตรวจสอบไปที่กองทัพบกก็ยังไม่พบข้อมูล

อย่างไรก็ตามในการตรวจค้นที่หลังรถแวนมิตซูบิชิพบ พบปืนขนาด .357 จำนวน1 กระบอก กระสุน25นัด ปืนพกขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 13 นัด จึงส่งตัวให้ พ.ต.ท.เจริญ บุญศิลป์ สวส.(สบ.2) ดำเนินคดี 3 ข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือที่ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น

พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่าจากการสอบสวนนายฤทธิ์โรจนกิจ ให้การว่าเป็นหลานชายนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ขณะเกิดเหตุจอดรถเก๋งที่หน้าบ้านแยกวังหิน แขวงและเขตลาดพร้าวเพื่อจะเข้าบ้าน ระหว่างนั้นคนร้ายทั้ง 2 อ้างว่าเป็นตำรวจกองปราบติดตามคดียาเสพติดเข้ามาจับกุม อ้างว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ได้ปฏิเสธว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยว แต่ชายสองคนไม่สนใจใช้ปืนจี้หลัง แล้วจับสวมกุญแจมือ เอาผ้าคลุมศีรษะพาตัวขึ้นรถแวนมิตซูบิชิของคนร้าย ส่วนคนร้ายอีกคนขับรถของนายฤทธิ์โรจนกิจไป โดยคนร้ายอ้างกับผู้เสียหายว่าให้ลูกน้องขับไปจอดที่กองปราบฯ จนมีตำรวจเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่าคนร้ายทั้งสองให้การปฏิเสธ และยังแอบอ้างว่าเป็นทหาร แต่ขณะนี้ยังตรวจสอบไม่พบว่าเป็นทหารสังกัดไหน แต่จากข้อพิรุธทั้งหมดเชื่อว่าคนร้ายน่าอาจจะเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จึงฝากประชาสัมพันธ์ว่าหากใครเคยโดยก่อเหตุในลักษณะนี้ให้เดินทางมาดูตัวผู้ต้องหาและมาให้ข้อมูลที่ สน.ลำผักชี ได้ตลอด 24ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook