"บังยี"แจงกมธ.เรื่องสนามหนองจอกต้องถามกทม.-"เจ๊มล"ชี้ใช้พรบ.เรียกตัวถือเป็นปกติ

"บังยี"แจงกมธ.เรื่องสนามหนองจอกต้องถามกทม.-"เจ๊มล"ชี้ใช้พรบ.เรียกตัวถือเป็นปกติ

"บังยี"แจงกมธ.เรื่องสนามหนองจอกต้องถามกทม.-"เจ๊มล"ชี้ใช้พรบ.เรียกตัวถือเป็นปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ครั้งที่ 40 ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ อาคารรัฐสภา 2

โดยวันนี้ ได้เชิญ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาความพร้อมในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

สำหรับประเด็นที่นำมาพิจารณาในวันนี้ เริ่มจากเป็นเรื่องการไม่พร้อมในการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก ก่อนประชุมนางนฤมลยอมรับว่า การแข่งขันผ่านไปได้ด้วยดี แต่ก็มีปัญหามาตลอด ดังนั้นการที่เชิญนายวรวีร์มาวันนี้ เพราะเป็นโอกาสอันดี ที่จะได้เข้ามาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว เพื่อเป็นกรณีศึกษาต่อไป

นายวรวีร์ชี้แจงว่า หลังจากที่สมาคมได้แต่งตั้งคณะกรรมการการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ก็มีการประชุมกับฟีฟ่ามาโดยตลอดทุกสัปดาห์ ซึ่งไม่มีปัญหาใดๆ

ส่วนเรื่องการก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอลอารีน่า ที่หนองจอกนั้น รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ ให้มอบหมายให้ทางกรุงเทพมหานครเป็นผู้รับผิดชอบ โดยทางสมาคมฯ ทำได้แค่คอยช่วยประสานงานให้ ดังนั้นเรื่องดังกล่าวควรจะให้ทางกทม.เข้ามาชี้แจงด้วยตัวเอง และขอยืนยันว่าไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน

นายวรวีร์กล่าวว่า กระแสตอบรับหลังจากที่การแข่งขันจบลงไปแล้ว ก็ได้รับคำชมจากฟีฟ่า และทีมที่เข้ามาแข่งขัน ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนตามข่าวที่ออกไป ส่วนการที่สนามสร้างไม่เสร็จจนส่งผลต่อภาพลักษณ์ ตามที่หลายๆ ฝ่ายกังวลนั้น ทางฟีฟ่าไม่ได้พูดถึงในแง่ลบแต่อย่างใด

จากนั้นที่ประชุมได้ถามนายวรวีร์ต่อ ในฐานะเป็นผู้แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ถึงความรับผิดชอบหลังการจัดการแข่งขันไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เช่นเรื่องการก่อสร้างสนาม นายวรวีร์ยืนยันว่า ตนได้อธิบายไปหมดแล้ว ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่นอกเหนือจากนี้นั้น ตนไม่ขอตอบ

หลังเสร็จสิ้นการประชุม นายวรวีร์ให้สัมภาษณ์ว่า ประเด็นในวันนี้ได้ตอบหมดแล้วทุกข้อตามที่ทางกมธ.ถามมา และยังได้นำเอกสารจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) และสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย(เอเอฟซี) มาให้ดูด้วย โดยประธานฟีฟ่าก็เอ่ยชมในส่วนจัดการแข่งขัน ถือว่าประสบความสำเร็จ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้น ฟีฟ่าก็เข้าใจเป็นอย่างดี และขอบคุณทางกมธ. ที่ให้ตนเข้ามาอธิบายทุกเรื่อง

ขณะที่นางนฤมล กล่าวว่า คำถามที่ถามไปนั้น ก็ชี้แจงได้ระดับหนึ่ง ขอยืนยันว่าทุกอย่างทำไปเพราะทำตามหน้าที่ ไม่มีอคติแน่นอน ส่วนเรื่องที่ทางกมธ.ถามเรื่องของภาพลักษณ์ นายกสมาคมก็ยืนยันมาแล้วว่า ไม่มีผลกระทบถึงภาพลักษณ์ ถ้าทางกมธ.อยากทราบประเด็นไหนเพิ่มเติม ก็อาจจะเชิญมาอีก

สำหรับเรื่องของพรบ.เรียกตัวนั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว และจะใช้ก็ต่อเมื่อยามจำเป็นเท่านั้น ไม่มีเจตนาอื่นแน่นอน

ภาพจาก ไทยลีกออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook