วินนี่แบโผ22แข้งลุยซูซูกิ ณภัทร ชาตรี หลุด โม้คัมแบ๊คยืนหอก

วินนี่แบโผ22แข้งลุยซูซูกิ ณภัทร ชาตรี หลุด โม้คัมแบ๊คยืนหอก

วินนี่แบโผ22แข้งลุยซูซูกิ ณภัทร ชาตรี หลุด โม้คัมแบ๊คยืนหอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล  :วินฟรีด เชฟเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยประกาศรายชื่อ 22 ขุนพลชุด เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ที่ประเทศไทยและมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ ในระหว่างวันที่  24 พ.ย. - 22 ธ.ค. ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผลปรากฎว่า พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีม "ฉลามชล" ชลบุรีเ อฟซี กลับมามีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้หลังมีอาการบาดเจ็บจนถอนตัวไปในครั้งแรก

ส่วนนักเตะที่ถูกตัดตัวออกไปนั้น ประกอบด้วย ณภัทร ธำรงศุภกร, ชาตรี ฉิมทะเล, เอกพันธ์ อินทเสน, ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม, วีรวุฒิ กาเหย็ม และ ฉัตรชัย บุตรพรม จอบหนึบจากโอสถสภาฯ 

ซึ่งรายสุดท้าย ยังมีโอกาสติดทีมชาติเพื่อทวงเจ้าอาเซี่ยนคืน ในฐานะตัวสแตนต์บาย เนื่องจากเอเอฟเอฟออกกฎมาว่าหากมีผู้เล่นบาดเจ็บหลังจากนี้จะอนุญาติให้เปลี่ยนรายชื่อได้เพียงผู้รักษาประตูเท่านั้น

กุนซือทีมชาติไทยเปิดเผยว่า การที่ตัดสินใจตัดชื่อ ณภัทร ออกนั้น ก็เพราะเป็นเรื่องของสไตล์การเล่นเป็นหลักอย่างซึ่งท่าเปรียบเทียบแล้ว กีรติ จะมีการเล่นที่ดุดัน และพิภพ จะมีความเร็ว

ซึ่งเราก็ต้องการผู้เล่นเกมรุกที่มีความหลากหลาย ซึ่งตนยอมรับว่ามีเพียงแค่ธีรศิลป์คนเดียวที่น่าจะสมบูรณ์ที่สุด

ขณะที่ในรายของ กีรติ นั้นตอนแรก มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ก็ดีขึ้นมากแล้วด้วยการเทรนเนอร์ของทีมสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งเกมนัดแรกกับฟิลิปปินส์ อาจจะไม่ได้ใช้งาน ส่วน พิภพ อ่อนโม้ เชื่อว่าหน้าจะได้ใช้งานในเกมนัดที่สองแน่

รายชื่อนักเตะทั้ง 22 คน ประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู  2 คน  : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กวิน ธรรมสัจจานันท์

กองหลัง 8 คน : ธีราทร บุญมาทัน, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ปิยพล บรรเทา, นิเวศ ศิริวงศ์, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, ชลทิตย์ จันทคาม, อนุชา กิจพงษ์ศรี, ประหยัด บุญญา

กองกลาง 8 คน  :  อดุลย์ หละโสะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดัสกร ทองเหลา, จักรพันธ์ พรใส, อภิภู สุนทรพนาเวช, สมปอง สอเหลบ, สุมัญญา ปุริสาย

กองหน้า 4 คน   :  ธีรศิลป์ แดงดา, กีรติ เขียวสมบัติ, ชนาธิป สรงกระสินธุ์, พิภพ อ่อนโม้

สำหรับศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ระหว่างวันที่ 24 พ.ย.-22 ธ.ค.นี้

ทีมชาติไทยอยู่สายเอ ร่วมกับ เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และเมียนมาร์ และ จะลงประเดิมสนามนัดแรก ในวันเสาร์ที่ 24 พ.ย. พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.20 น. ช่อง 7 ช่องสี ถ่ายทอดสด
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook