เสธ.อ้าย เตรียมลาออกจาก ปธ.มูลนิธิศิษย์เก่าเตรียมทหาร

เสธ.อ้าย เตรียมลาออกจาก ปธ.มูลนิธิศิษย์เก่าเตรียมทหาร

เสธ.อ้าย เตรียมลาออกจาก ปธ.มูลนิธิศิษย์เก่าเตรียมทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 พ.ย.) พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชลทางโทรศัพท์ ว่า ขณะนี้ทราบข่าวแล้วว่าตำรวจได้ปล่อยตัวมวลชนที่ถูกจับกุมไป ภายหลังประสานไปยัง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตจร. และ พล.ต.ท.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ส่วนกรณีคนขับรถ 6 ล้อถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่านั้นไม่เป็นความจริง ทางอพส. เตรียมส่งทนายไปช่วยเหลือเรื่องคดี รวมถึงพร้อมดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์ชุมนุมที่โรงพยาบาลต่างๆ

ประธานอพส. ระบุว่า การชุมนุม 24 พ.ย. ถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊ซน้ำตาใส่ประชาชนแบบไม่มีเหตุผล ทำให้มวลชนจากต่างจังหวัดที่เข้ามาบางส่วนเกิดอาการกลัวไม่กล้าเข้ามาร่วมชุมนุม บางส่วนถูกสกัด ทำให้ตนถูกมวลชนโทรศัพท์มาต่อว่าว่าทำไม่ถึงยุติการชุมนุมเร็วแบบนี้ แต่ก็คิดว่าได้ตัดสินใจถูกแล้ว เพราะในช่วงกลางคืนมีโอกาสเกิดสถานการณ์รุนแรง หรือมีการยิงระเบิดเอ็ม 79 ในพื้นที่ชุมนุม มวลชนได้รับผลกระทบแน่นอน จึงไม่อยากให้ใครต้องมาเสียชีวิต แค่มีคนบาดเจ็บก็เสียใจแล้ว รวมถึงการสกัดมวลชนที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ที่จะเดินทางมาที่ลานพระบรมรูปทรงม้าก็เป็นเรื่องผิดปกติทั้งที่ตกลงกับเจ้าหน้าที่ไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม ถ้าจะเปลี่ยนรูปแบบการชุมนุมไปเผาสถานอื่นๆก็ไม่ใช่แนวทางของพล.อ.บุญเลิศ

"ถือว่าการชุมนุมล้มเหลว ที่เปิดช่องทางไม่ได้ ไม่สามารถช่วยเหลือมวลชนได้ ไม่สามารถให้คนมารักชาติบ้านเมืองได้ จากนี้คงไม่มีใครมาสานต่อ เขาคงเข็ด ส่วนผมกำลังใจยังดี ไม่เข็ดเพราะทำอย่างเต็มที่ ถึงจะเสียหน้า เสียเกียรติที่ไม่สามารถนำคนเยอะๆ ไปอย่างที่ต้องการได้ แต่ภูมิใจที่ไม่มีคนเสียชีวิต" พล.อ.บุญเลิศ กล่าว และเผยว่า ในวันที่ 26 พ.ย. จะทำหนังสือลาออกจากประธานมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร เพราะไม่อยากทำให้องค์กรเสียหาย

ขอบคุณข่าวจาก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook