วินนี่จัดชุดใหญ่บู๊พม่ามั่นใจชนะชัวร์ ซูซูกิคัพนัด2 พรุ่งนี้

วินนี่จัดชุดใหญ่บู๊พม่ามั่นใจชนะชัวร์ ซูซูกิคัพนัด2 พรุ่งนี้

วินนี่จัดชุดใหญ่บู๊พม่ามั่นใจชนะชัวร์ ซูซูกิคัพนัด2 พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย พร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงพบ พม่าในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.) ในศึกซูซูกิ คัพ นัด 2 มั่นใจเก็บ 3 แต้มได้แน่ ส่วนทีมเยือนพม่ารับเป็นรองไทยทุกด้านแต่หวังเซอร์ไพรส์แบ่งแต้ม พร้อมมั่นใจจะตามไทยเข้ารอบ

เมื่อช่วง 11.30 น.ที่ผ่านมา (26 พ.ย.55) ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" รอบแบ่งกลุ่มสายเอ นัดที่ 2 คู่ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติพม่า ที่จะลงสนามกันในวันอังคารที่ 27 พ.ย.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยการแถลงข่าวมีทางด้าน "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย และ ติน มินห์ ออง ผจก.ทีมชาติพม่า ร่วมแถลงความพร้อมในครั้งนี้
 
วินนี่พร้อมจัดชุดใหญ่ลงสนาม
 
ด้านวินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับความพร้อมของทีมก่อนเกมวันนี้พรุ่งนี้เรายังต้องเช็กอาการบาดเจ็บของ ดัสกร ทองเหลา เพเมกเกอร์ ตัวเก่งที่เจ็บมาจากเกมที่แล้วว่าจะลงสนามได้หรือไม่
ซึ่งตนจะเช็กอาการกับทีมแพทย์อีกครั้ง แต่ถ้าหากลงไม่ได้เราก็ยังมี สุมัญญา ปุริสาย ที่สามารถลงเล่นแทนที่ของ ดัสกร ได้ ในส่วนของผู้เล่นรายอื่นๆ ทุกคนมีความพร้อมและอยากที่จะลงสนามในเกมนี้มาก แม้กระทั้งผู้เล่นที่เพิ่งหายบาดเจ็บอย่าง พิภพ อ่อนโม้,กีรติ เขียวสมบัติ และ สมปอง สอเหลบ โดยทั้งหมดนี้พร้อมที่จะลงสนามทั้งหมด"
 
"วินนี่" กล่าวต่อว่า "การพบกับพม่า หลายคนมองว่าเป็นเกมที่ง่ายสำหรับทีมชาติไทย แต่ตนคิดว่าไม่ง่ายเลยทุกเกมที่เราลงสนามล้วนมีความสำคัญทั้งสิ้น ดังนั้นเราห้ามประมาทคู่แข่งอย่างเด็ดขาด และจะต้องมีสมาธิตลอดทั้งเกม โดยเราจะใช้เกมเพลสซิ่งเร็วเล่นงานคู่แข่งเหมือนกับในครึ่งแรกที่เราเล่นกับฟิลิปปินส์ เชื่อว่าเราจะสามารถเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกคนก็ต้องเล่นอย่างเต็มที่ รวมถึงแฟนบอลก็ต้องมาให้กำลังใจทีมชาติไทยกันเยอะๆ ด้วย"
 
สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่จะส่งลงสนาม กุนซือชาวเยอรมัน เผยว่า "เราจะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามแน่นอน แต่เรายังไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้เพราะยังต้องเช็กความพร้อมของนักเตะในบางตำแหน่งก่อน แต่ให้มั่นใจได้เลยว่าทีมชาติไทยพร้อมสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้แน่นอน และตนก็หวังว่าฝนจะไม่ตกลงมาเหมือนในเกมแรกเพราะจะทำให้เราเล่นได้ลำบาก" วินฟรีด เชเฟอร์ กล่าว
 
โดยผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-5-1 ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตู แบ็กขวา ปิยพล บรรเทา แบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี คู่เซ็นเตอร์ฮาร์ฟ ภานุพงษ์ วงศ์ษา กับ ชลทิตย์ จันทคาม กองกลางมี อดุล หละโสะ,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ สุมัญญา ปุริสาย ทำเกม ริมเส้นฝั่งขวาใช้ จักรพันธ์ พรใส ฝั่งซ้าย ธีราทร บุญมาทัน กองหน้าตัวเป้าเป็น ธีรศิลป์ แดงดา
 
พม่าหวังแบ่งแต้มมั่นใจเข้ารอบเป็นที่ 2
 
ในขณะที่ ติน มินห์ ออง ผจก.ทีมชาติพม่า กล่าวว่า "ตนยอมรับว่าพม่าเป็นรองทีมไทยทุกด้านไม่ว่าจะเป็นความสามารถของนักเตะ เสียงเชียร์ และความกดดันต่างๆ แต่เราเองจะพยายามสู้เต็มที่และหวังที่จะแบ่งแต้มกับทีมชาติไทยให้ได้เหมือนที่เราทำได้ในเกมแรกกับเวียดนาม ซึ่งตนยังมั่นใจว่าถ้าเราได้แต้มในเกมนี้เรามีโอกาสที่จะตามทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบต่อไปได้อย่างแน่นอน"
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 สายเอ นัดที่ 2 จะลงสนามกันในวันอังคารที่ 27 พ.ย.นี้ 2 คู่ ที่สนามราชัมงคลากีฬาสถาน
คู่แรก เวลา 17.30 น. ฟิลิปปินส์ พบกับ เวียดนาม
คู่ที่ 2 เวลา 20.20 น. ไทย พบ พม่า
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook