ช่างภาพแจ้งความ โดนทำร้าย ช่วงม็อบเสธ.อ้าย

ช่างภาพแจ้งความ โดนทำร้าย ช่วงม็อบเสธ.อ้าย

ช่างภาพแจ้งความ โดนทำร้าย ช่วงม็อบเสธ.อ้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่างภาพ นสพ.ผู้จัดการ, ไทยพีบีเอส และ ทีนิวส์ เข้าแจ้งความ ตร.สน.นางเลิ้ง กล่าวหา ตร.ทำร้ายร่างกาย ช่วงทำข่าวม็อบ เสธ.อ้าย ที่สะพานมัฆวานฯ

นายสันติ เต๊ะเปีย ช่างภาพหนังสือพิมพ์เอเอสทีวี ผู้จัดการ นายทศฤทธิ์ วัฒนราษฎร์ ช่างภาพสำนักข่าวทีนิวส์ และ นายพัฒนศักดิ์ วรเดช ช่างภาพสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส พร้อม นายชาญวิทย์ กรอบเพชร ทนายความ จากสภาทนายความ เข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังถูกทำร้ายร่างกาย ขณะปฏิบัติหน้าที่บันทึกภาพระหว่างการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ และแยกมิสกวัน ซึ่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาทำร้ายร่างกายและหน่วงเหนี่ยวกักขัง เนื่องจาก นายสันติ และ นายพัฒนศักดิ์ ถูกทำร้ายร่างกายและควบคุมตังวไว้ในรถผู้ต้องขัง ก่อนที่เพื่อนสื่อมวลชน จะเจรจาจนเจ้าหน้าที่จะปล่อยตัวออกมาได้

ทั้งนี้ ได้มีการนำเอกสารภาพถ่ายในวันเกิดเหตุ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน การดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและเร่งดำเนินสอบสวนต่อไป

ขณะที่ นายเชษฐ์ สุขสมเกษม กรรมการฝ่ายสิทธิเสรีและการปฎิรูปสื่อ เดินทางเข้ามาติดตามสอบถามการให้ความช่วยเหลือในภาพรวมของช่างภาพทั้งหมดที่ประสบเหตุ โดยหากมีความประสงค์นอกเหนือการดำเนินคดีทางอาญาโดยประสงค์จะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับหน่วยงานรัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม ทางสมาคมพร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลือดำเนินการ รวมทั้งจะติดตามภาพรวมของคดีทั้งหมด จนกว่าจะแล้วเสร็จ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ช่างภาพแจ้งความ โดนทำร้าย ช่วงม็อบเสธ.อ้าย

ภาพประกอบจาก สวพ.91
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook