แบน "อเดรียโน" แข้งละเมิดแฟร์เพลย์ 1 นัด "โดเนทส์ค" ขอโทษ

แบน "อเดรียโน" แข้งละเมิดแฟร์เพลย์ 1 นัด "โดเนทส์ค" ขอโทษ

แบน "อเดรียโน" แข้งละเมิดแฟร์เพลย์ 1 นัด "โดเนทส์ค" ขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงลงโทษ หลุยส์ อเดรียโน หัวหอกชัคเตอร์ โดเนทส์ค จากพฤติกรรมขโมยบอลที่เพื่อนร่วมทีมคืนหลังให้คู่ต่อสู้ไปทำประตู โดยยูฟ่า แบน อเดรียโน 1 นัด ขณะที่สโมสรได้แถลงขอโทษเรียบร้อยแล้ว

อเดรียโน ทำแฮตทริกได้ในเกมนัดที่ 5 ของศึกชปล. รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยหนึ่งในนั้นเป็นลูกยิงกังขาในจังหวะที่วิลเลียน เพื่อนร่วมทีมโยนบอลคืนทีมคู่แข่งตามการเล่นแฟร์เพลย์จากที่ก่อนหน้านี้ มีการเป่าหยุดเกมเพื่อมาดูอาการบาดเจ็บของนักเตะนอร์ดเยลลันด์ในสนาม

ซึ่งหลังจากดูอาการแล้วฝั่งโดเนทส์ค ต้องเป็นฝ่ายเตะคืนบอลกลับให้ตามแฟร์เพลย์แม้ไม่มีบรรจุไว้เป็นกฎตายตัว แต่ อเดรียโน ฉกบอลที่ฝั่งตัวเองเตะคืนหลังกลับให้ทีมนอร์ดเยลลันด์ ลากไปยิงผ่านผู้รักษาประตูฝ่ายคู่แข่ง

ซึ่งยูฟ่า ได้แถลงตั้งข้อหาละเมิด หรือ มีพฤติกรรมที่ทำให้จริยธรรมพื้นฐานของนักฟุตบอลในสนามเสื่อมเสีย โดยจะมีการพิจารณา-ประกาศผลในวันที่ 27 พ.ย.

ล่าสุด ยูฟ่า ลงโทษแบน อเดรียโน 1 นัด ขณะที่ โดเนทส์ค ได้แถลงยอมรับการตัดสินใจของยูฟ่า พร้อมขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมดังกล่าว และนิยาม การพฤติกรรมของอเดรียโนว่า เป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้

"โดเนทส์ค เชื่อว่า แฟร์เพลย์ เป็นหนึ่งในพื้นฐานของฟุตบอล ผู้เล่นของเราเข้าใจว่าพวกเขาเป็นแบบอย่างให้กับแฟนบอลเด็กๆ และวงการฟุตบอล ซึ่งการกระทำแบบนี้นั้นเป็นเรื่องรับไม่ได้" แถลงการณ์ของสโมสรระบุ

โดเนทส์ค ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเอาชนะ นอร์ดเยลลันด์ 5-2

หลุยส์ อเดรียโน หัวหอกชัคเตอร์ โดเนทส์ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook