วินนี่ส่งกีรติอุสยืนหอกเป้า พร้อมโรเตชั่นเกมฉะญวน30 พ.ย.นี้

วินนี่ส่งกีรติอุสยืนหอกเป้า พร้อมโรเตชั่นเกมฉะญวน30 พ.ย.นี้

วินนี่ส่งกีรติอุสยืนหอกเป้า พร้อมโรเตชั่นเกมฉะญวน30 พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : กีรติ เขียวสมบัติ เตรียมลงยืนหัวหอกตัวเป้าแทน ธีรศิลป์ แดงดา วินฟรีด เชเฟอร์ แย้มโรเตชั่นเกือบทั้งทีมในเกมกับเวียดนามเพราะอาการบาดเจ็บและคาดโทษใบเหลืองไม่ใช่สลับชุด 2 ลงเล่น ส่วนเวียดนามยอมรับสถานการณ์ลำบากหวังเพิ่งโชคช่วยในการผ่านเข้ารอบตัดเชือก

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับในงานมีทเดอะเพรส ซูซูกิ คัพ 2012 เมื่อช่วง 11.00 น.ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ว่าอาจจะพักผู้เล่นตัวหลักเกือบทั้งทีมในเกมรอบแรกนัดสุดท้าย ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ที่จะพบกับ เวียดนาม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 30 พ.ย.นี้ หลังจากทัพ "ช้างศึก"ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

ทีมชาติไทยเป็นทีมเดียวในอาเซียนคัพครั้งนี้ที่คว้าชัยชนะ 2 นัดรวดเก็บ 6 คะแนนเต็มและสามารถผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้เป็นทีมแรก อย่างไรก็ตามนายใหญ่ชาวเยอรมันยืนยันว่าสาเหตุของการพักผู้เล่นตัวหลักนั้นเพราะอาการบาดเจ็บและติดคาดโทษใบเหลือง

วินนี่ กล่าวว่า "เรามีผู้เล่นหลายคนที่คาดโทษใบเหลืองอย่าง ภานุพงศ์,ชลทิตย์ ,อดุล ,ธีรศิลป์ ส่วน พิชิตพงษ์ โดนแบนจาก 2 ใบเหลือง ขณะที่ ดัสกร ยังไม่พร้อมลงสนามเราจะใช้เขาในเกมรอบรองชนะเลิศ ธีราทร ยังต้องเช็คความฟิต สินทวีชัย เองก็เป็นหวัดอยู่"

"ผมบอกกับนักเตะหลังจบเกมกับพม่าว่าเราไม่ได้ต้องการผู้เล่นที่ดีแค่ 11 คนแต่เราต้องมีทีมคุณภาพทั้ง 22 คน เราจะเล่นกับเวียดนามในมาตรฐานเดียวกับที่ชนะฟิลิปปินส์ และ พม่า ผมบอกกับนักเตะว่าเราไม่ได้อยู่ในช่วงพักร้อน แต่กำลังเล่นทัวนาเม้นท์สำคัญ ผมดีใจที่ชนาธิป ต้องการลงเล่นมากในเกมนี้ ,อภิภู ได้รับโอกาสและเขาทำได้ดีเมื่อนัดที่แล้ว ส่วนสมปอง และ กีรติ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี ขณะที่ พิภพ ยังไม่สมบูรณ์เท่าไรแต่เขาน่าจะได้ลงในช่วงครึ่งหลัง"

ส่ง กีราติอุส ยืนหอกเป้า

สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของไทยในเกม กับเวียดนาม ระบบ 4-5-1 : กวิน ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสาเหมือนเดิม แบ็กขวา ปิยะพล บรรเทา แบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี คู่เซ็นเตอร์ นิเวศ ศิริวงศ์ กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ แดนกลางดันเอา ประหยัด บุญญา มาเป็นตัวรับ โดยใช้ อภิภู สุนทรพนาเวศ กับ อาทิตย์ สุนทรพิธ เป็นตัวทำเกม รอมเส้น 2 ฝั่งใช้ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ กับ สมปอง สอเหลบ ส่วนหัวหอกตัวเป้าเป็นหน้าที่ของ "กีราติอุส" กีรติ เขียวสมบัติ

ญวนหวังเพิ่งโชคเข้าตัดเชือก

ในขณะที่ผู้จัดการทีมชาติเวียดนามยอมรับว่าพวกเขาต้องหวังเพิ่งโชคชะตาให้ชนะทีมชาติไทยพร้อมกับลุ้นให้ พม่าล้มฟิลิปปินส์ในเวลาเดียวกันเพื่อพลิกสถานการณ์เข้ารอบรองชนะเลิศ

ด้าน โง เล บัง ผู้จัดการทีมชาติเวียดนาม ยอมรับว่าพวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเปิดเกมรุกแลกหมัดกับทีมชาติไทยเจ้าภาพ ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแรกศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 30 พ.ย.นี้ เพื่อลุ้นพลิกสถานการณ์เข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้

อดีตแชมป์เมื่อปี 2008 เริ่มต้นทัวนาเม้นท์ได้ไม่ดีเมื่อทำได้แค่เสมอกับพม่า 1-1 ก่อนจะแพ้พลิกล็อกให้กับ ฟิลิปปินส์ 0-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทำให้ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเมื่อต้องชนะทีมชาติไทยสถานเดียวและลุ้นให้ พม่า เอาชนะ ฟิลิปปินส์ เพื่อที่พวกเขาจะเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ที่มีลูกได้เสียดีกว่าพม่า

ผู้จัดการทีมชาติเวียดนามกล่าวว่า "เราจำเป็นต้องดูสถานการณ์ของอีกคู่ไปพร้อมๆกับทีมของเราเองมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เราก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเปิดเกมรุกแลกกับไทย พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แต่เราก็ต้องการชนะเกมนี้"

"เราต้องภาวนาให้พม่าเอาชนะฟิลิปปินส์สถานการณ์ของเราถึงจะดีขึ้น อย่างไรก็ตามผมไม่อยากโฟกัสที่คู่อื่นมากกว่าทีมของเราเอง" โง เล บัง กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 รอบแบ่งกลุ่ม สายเอ นัดสุดท้ายจะเล่นพร้อมกันในวันศุกร์ที่ 30 พ.ย.นี้ เวลา 20.20 น. ไทย พบ เวียดนาม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน อีกคู่ ฟิลิปินส์ พบ พม่า ที่สนามศุภชลาศัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook