เจอแล้วกระโหลกศีรษะชาวบ้านถูกเสือตะปบขาด

เจอแล้วกระโหลกศีรษะชาวบ้านถูกเสือตะปบขาด

เจอแล้วกระโหลกศีรษะชาวบ้านถูกเสือตะปบขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากที่เมื่อวันที่  29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีเสือโคร่งขนาดใหญ่ออกอาละวาดกัดกินชาวบ้านขณะกรีดยาง จนเสียชีวิต 1 คน คือ นายหย๊ะยา เซ็ง อายุ 44 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านกะลาพอ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา สภาพศพตามตัวมีร่องรอยถูกตะปบจากคมเล็บและกัดกิน ไม่มีศีรษะ อวัยวะเพศ อวัยวะช่วงท้องหายไป นั้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน จนท.ตำรวจ สภ.อัยเยอร์เวง ชุดกองร้อยทหารพรานที่ 3302 และเจ้าพนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติบางลาง จำนวน 20 นายพร้อมอาวุธครบมือ นำโดย พันตำรวจโทมุสตาฟา มานิ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง ได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ เกิดเหตุ ณ หมู่ที่ 2 บ้านกะลาพอ ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นสวนยางพาราบนภูเขาสูงชัน จากการตรวจสอบพบ คราบเลือดที่พื้นที่เกิดจากการต่อสู้ กางเกงวอร์มของผู้เสียชีวิต รองเท้าบู๊ท มีดตัดยาง ปลอกมีด กล่องยากันยุง กระดูกหัวเข่า และห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร พบกะโหลกศีรษะอยู่ในโพลงก่อไผ่สภาพถูกแทะจนเหลือแต่กระดูก กรามและฟันหายไป 

นายนาแซ โต๊ะเฮง เจ้าพนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติบางลาง กล่าวว่า จากการดูบริเวณที่เกิดเหตุ รอยเท้าน่าจะเป็นเสือโคร่งขนาดใหญ่ 2 ตัว ทั้งนี้เพราะรอยแรกมีอุ้งเท้ากว้างประมาณ 18เซนติเมตร ยาวประมาณ 15 เซนติเมตร ลำตัวมีความยาวประมาณ 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 180 กิโลกรัม ส่วนอีกตัวหนึ่งมีอุ้งเท้ากว้างประมาณ 13 เซนติเมตร ยาวประมาณ 10 เซนติเมตร ลำตัวมีความยาวประมาณ 1.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 140 กิโลกรัม คาดว่าเสือออกมาทำร้ายชาวบ้านน่าจะเป็นเพราะพื้นที่ป่าถูกบุกรุก ทำลาย ไม่มีอาหาร จึงออกมาหากินตามแถวหมู่บ้าน

ด้านนายไพศาล นุกูล เพื่อนบ้านนายหย๊ะยา บอกว่า ขณะนี้ชาวบ้านมีความหวาดผวาเสือตัวดังกล่าวมาก เพราะกลัวจะกลับมาทำร้ายชาวบ้านอีก จึงไม่กล้าออกไปกรีดยาง ทำให้มีลูกจ้างกรีดยางบางส่วนที่มาจากจังหวัดปัตตานี ได้ทยอยเดินทางกลับบ้านเกิดเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย จนกว่าทางเจ้าหน้าที่จะหามาตรการป้องกันให้กับชาวบ้านได้ จึงจะเดินทางมารับจ้างกรีดยางอีก

ขณะที่พันตำรวจโทมุสตาฟา มานิ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรอัยเยอร์เวง กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ขณะนี้ได้ออกไปประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ให้ชาวบ้านระมัดระวังป้องกันเสือเพิ่มมากขึ้น โดยให้ชาวบ้านช่วยกันดูแลป้องกันซึ่งกันและกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ภาพ/ข่าว อดินันท์  มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เจอแล้วกระโหลกศีรษะชาวบ้านถูกเสือตะปบขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook