แมววัดเขาแก้วตายเป็นเบือ คาดเป็นหวัดแมว

แมววัดเขาแก้วตายเป็นเบือ คาดเป็นหวัดแมว

แมววัดเขาแก้วตายเป็นเบือ คาดเป็นหวัดแมว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมววัดเขาแก้ว อ่างทอง ทยอยตายแล้วร่วม 100 ตัว ที่เหลือบางตัว มีลักษณะซึมเศร้า คาดเป็นไข้หวัดแมว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดเขาแก้ว ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังทราบว่า แมวที่เลี้ยงไว้ในวัด ทยอยตายเกือบ 100 ตัว เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณหน้ากุฎิเจ้าอาวาส เห็นแมวเดินและนอนอยู่เต็มบริเวณจำนวนประมาณ 70 ตัว แต่สังเกตเห็นว่า แมวหลายตัว มีลักษณะซึมเศร้า ซึ่งผิดปกติจากแมวทั่วๆ ไป และมีแผลอยู่เต็มตามลำตัว

จากการสอบถาม แม่ชีพะเยาว์ อินมั่น อายุ 58 ปี แม่ชีที่ดูแลแมว กล่าวว่า แมวที่วัดที่เคยมีอยู่เป็นจำนวนมากเกือบ 200 ตัว นั้น ตอนนี้ได้ทยอยตายไปเป็นจำนวนมากแล้ว วันละ 1 - 2 ตัว ซึ่งเป็นอย่างนี้มากว่า 1 อาทิตย์แล้ว ซึ่งก่อนที่แมวจะตายนั้น จะมีอาการเป็นแผลตามลำตัว และตามมาด้วยอาการไอ จาม มีน้ำมูก ตาแฉะมาก และไม่กินอาหาร และก็มีอาการชัก จากนั้นก็จะตายลง ซึ่งบางตัวก็จะตายที่วัด บางตัวก็จะไปตายตามทุ่งนา

ส่วนแมวบางตัวที่คลอดลูกมา ลูกลืมตาได้เพียงไม่เท่าไหร่ ก็ทยอยตายยกคอก สำหรับสาเหตุที่แมวตายนั้น คาดว่าน่าจะมาจากโรคไข้หวัดแมว ซึ่งพอเป็นแล้ว จะติดต่อไปยังตัวอื่น เช่นเดียวกับแผลที่เป็นตามตัว ก็เกิดจากหมัดสุนัข เพราะว่าที่วัด ทั้งแมวและสุนัขจะอยู่รวมกัน มีหมัดจากสุนัขกระจายอยู่ตามพื้นที่ และก็ติดมายังแมว และแพร่กระจายไปยังตัวอื่นๆ หมัดกัดจนเป็นแผลไปทั่ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook