วินนี่เผยเจอเสือเหลืองไม่ง่าย,บังยีประกาศไทยคว้าแชมป์รับ8 ล.

วินนี่เผยเจอเสือเหลืองไม่ง่าย,บังยีประกาศไทยคว้าแชมป์รับ8 ล.

วินนี่เผยเจอเสือเหลืองไม่ง่าย,บังยีประกาศไทยคว้าแชมป์รับ8 ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ออกมาเผยการพบกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ในรอบตัดเชือกซูซูกิ คัพ ไม่ง่าย แต่มั่นใจจะพาทีมเข้ารอบ พร้อมวอนแฟนบอลไปเชียร์เกมนัด 2 ให้เต็มสนาม

ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศอัดฉีดหากไทยคว้าแชมป์รับไปเลย 8 ล้านบาท

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ครั้งที่ 9 (เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012) โดยในรอบรองชนะเลิศทีมชาติไทยนั้นจะพบกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย เจ้าภาพร่วมและแชมป์เก่า

ซึ่งหลังจากนี้จะแข่งขันกันแบบเหย้าเยือน 2 นัด โดยเกมแรกไทยต้องออกไปเยือนมาเลเซีย ก่อนในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ ที่สนามบูกิต จาลิล

และนัดที่ 2 จะได้กลับมาเล่นในบ้านที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 13 ธ.ค. ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันระหว่าง ฟิลิปินส์ กับ สิงคโปร์ โดยนัดแรกเตะวันที่ 8 ธ.ค. นัด 2 วันที่ 12 ธ.ค.

ล่าสุดด้าน "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชาวเยอรมันได้กลับมาถึงเมืองไทยในวันนี้ (2 ธ.ค.) หลังจากที่เดินทางไปชมเกมคู่ระหว่างมาเลเซีย กับ อินโดนีเซีย เมื่อวานที่ผ่านมา (1 ธ.ค.) ที่ประเทศมาเลเซีย ก็ได้ออกมากล่าวถึงทีม "เสือเหลือง" คู่แข่งในรอบต่อไป ว่า

"มาเลเซียเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่ง มีทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยมมาก การต่อบอลในแดนกลางของพวกเขาทำได้ดีมาก ดังนั้นคงเป็นงานที่หนักของไทยแน่นอนในรอบต่อไป ซึ่งเรามีการบ้านที่จะต้องไปเตรียมตัวหลังจากนี้"

พร้อมกันนี้กุนซือทีมชาติไทยยังได้กล่าวถึง โมฮัมหมัด ซาฟี จอมทัพตัวเก่งของแชมป์เก่าด้วยว่า

"เป็นนักเตะที่เราจะประมาทไม่ได้และต้องระวังเป็นพิเศษ ซาฟี ถือเป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกของมาเลเซีย หากเราสามารถหยุดการทำเกมของนักเตะรายนี้ได้ก็จะทำให้มาเลเซียลดความน่ากลัวลงไปเยอะ แต่อย่างไรก็ตามผู้เล่นคนอื่นๆ เราก็จะประมาทไม่ได้เช่นกัน"

สุดท้าย "วินนี่" ยังได้กล่าวเพิ่มด้วยว่า "ในการออกไปเล่นเป็นทีมเยือนในเกมแรกเราอาจจะเป็นรองเรื่องเสียงเชียร์เพราะกองเชียร์เจ้าถิ่นนั้นมาเชียร์กันเต็มสนามทุกนัด แต่ตนก็หวังว่าเราจะสามามรถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการออกมาได้

และในเกมที่ 2 ที่เราจะกลับมาเล่นในบ้านก็หวังว่าแฟนบอลชาวไทยจะเข้ามาเชียร์กันเต็มสนามเช่นกันไม่ให้น้อยหน้าคู่แข่ง และอย่างไรก็ตามตนยังเชื่อมั่นว่าศักยภาพของทีมชาติไทยนั้นเหนือกว่ามาเลเซียแน่นอนถ้านักเตะของเราฟิตสมบูรณ์และมีความมุ่งมั่นเมื่อลงสนาม"

ในขณะที่ทางด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า วินฟรีด เชเฟอร์ และนักเตะทุกคน จะพา ทีมชาติไทย เป็นแชมป์ซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน

จากผลงานใน 3 เกมที่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยมและประทับใจแฟนบอลเป็นอย่างมาก พร้อมกับออกมาเผยถึงเงินรางวัลของทีมชาติไทยหากคว้าแชมป์ได้สำเร็จ โดยทางสมาคมฯ จะมอบเงินจำนวน 200,000 ยูเอสดอลลาห์ หรือประมาณ 6 ล้านบาท ให้กับนักเตะทุกคนไปแบ่งกัน รวม

ถึงเงินอัดฉีดจาก ซูซูกิ ประเทศไทย อีก 2 ล้านบาท ทำให้นักเตะ ทีมชาติไทยจะได้รับเงินทั้งหมด 8 ล้านบาทหากได้แชมป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook