อำมหิต!แข้งเยาวชนดัตช์รุมติ๊บไลน์แมนดับ

อำมหิต!แข้งเยาวชนดัตช์รุมติ๊บไลน์แมนดับ

อำมหิต!แข้งเยาวชนดัตช์รุมติ๊บไลน์แมนดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สะเทือนใจ! แข้งเยาวชนลีกดัตช์ ใจอำมหิตเกินเด็ก ไล่รุมกระทืบ "ไลน์แมน" หลังจบเกม เผยอาการหนักถึงขั้นสมองตายนับวันรอพบมัจจุราช

เกิดเรื่องสะเทือนวงการลูกหนังครั้งใหญ่ เมื่อ ผู้กำกับเส้น รายหนึ่ง ถึงคราวดวงแตก เมื่อถูกบรรดานักเตะของสโมสรในลีกเยาวชนของฮอลแลนด์ รุมทำร้ายหลังเสร็จสิ้นจากการทำหน้าที่ในสนาม จนถึงขั้นอาการสมองตาย ตามรายงานเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันจันทร์ ที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ตามรายงาน ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นักเตะเยาวชน 3 ราย ในวัยระหว่าง 15-16 ปี ของทีม นิว สโลเทน จากกรุงอัมสเตอร์ดัม ซึ่งเป็นหัวโจกในการรุมทำร้าย ไลน์แมน หลังจบเกมที่พบกับ ทีมเยาวชน อัลเมเร ซิตี้ ทั้งการชก และ เตะที่บริเวณศีรษะอย่างแรง จนผู้เคราะห์ร้ายถึงขั้นปางตาย และถูกนำตัวส่งคลินิคย่านใกล้เคียงในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ผู้ดูแลอาการของ ไลน์แมนคนดังกล่าว ซึ่งมีการเปิดเผยชื่อในภายหลังว่าคือ นายริชาร์ด นูเวนฮุยเซ่น โดยระบุว่าคงไม่สามารถยื้อชีวิตผู้เคราะห์ร้ายได้อีกต่อไป โดยในทางเทคนิคนั้น อาการสมองตายเช่นนี้ถือว่าเจ้าตัวได้เสียชีวิตไปแล้ว

ด้าน เอดิธ ชิปเปอร์ส รัฐมนตรีกีฬาแห่งแดนกังหันลม ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อโศกนาฎกรรมทางเกมลูกหนังที่เกิดขึ้นว่าทันที โดยระบุว่า "นี่คือเหตุการณ์อันน่าสยดสยองที่เกิดขึ้นได้บนสนามกีฬ่าในประเทศฮอลแลนด์ นี่มันไม่ใช่เรื่องของกีฬาแล้ว มันคือสิ่งที่ยากเกินจะรับได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook