ชาวบ้านโวย เกาะสมุย-เกาะพะงัน ไฟดับทั้งวัน

ชาวบ้านโวย เกาะสมุย-เกาะพะงัน ไฟดับทั้งวัน

ชาวบ้านโวย เกาะสมุย-เกาะพะงัน ไฟดับทั้งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.) เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องหลายจุด บริเวณเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จ.สุราษฎ์ธานี ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับอยู่หลายชั่วโมง ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างได้รับความเดือดร้อน ภาคการท่องเที่ยวเสียหาย

ตามรายงานระบุว่า เหตุไฟฟ้าดับเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสายวานนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวบนเกาะสมุยต้องใช้ชีวิตที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าตลอดทั้งวัน รวมทั้งระบบการสื่อสารและอินเตอร์เน็ตก็ขัดข้อง จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง ประชาชนเริ่มโทรศัพท์ร้องเรียนและต่อว่ากับทางการ แต่ก็ไม่ทราบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างแน่ชัด

สำหรับปัญหากระแสไฟฟ้าดับทั่วทั้งเกาะ ทำให้กิจการเสียหาย โดยเฉพาะร้านอาหารที่ต้องเก็บรักษาของสด หรือ กิจการโรงแรม นักท่องเที่ยวต่างพากันเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักไปจำนวนรายหลาย

ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. มีรายงานว่า ในบางพื้นที่ของเกาะสมุย กลับมามีกระแสไฟฟ้าใช้ได้ตามปกติ แต่ยังมีอีกหลายพื้นที่บนเกาะสมุยที่ยังคงประสบปัญหาไฟฟ้าดับอยู่จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ในพื้นที่ เกาะพะงันและเกาะเต่า ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเย็นวานนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย ได้ออกหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า "การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยมีความจำเป็นต้องปลดสายส่ง 115 เควี ขนอม-กฟภ. วงจร 3 (เกาะสมุย) เพื่อแก้ไขจุดร้อนผิดปกติ เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ จ่ายไฟคืนระบบไม่ได้ การไฟฟ้ากำลังตรวจสอบหาสาเหตุ คาดว่าคืนนี้ (4 ธ.ค.) อาจจะไม่สามารถจ่ายไฟได้ ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้สามารถจ่ายไฟคืนระบบให้เร็วที่สุด จึงขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้กระแสไฟฟ้า มา ณ โอกาสนี้ด้วย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook