ไต้ฝุุ่นโบพาถล่มฟิลิปปินส์ ตายแล้วกว่า 300 ราย

ไต้ฝุุ่นโบพาถล่มฟิลิปปินส์ ตายแล้วกว่า 300 ราย

ไต้ฝุุ่นโบพาถล่มฟิลิปปินส์ ตายแล้วกว่า 300 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ธ.ค.) ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุไต้ฝุ่นโบพาพัดถล่มภาคใต้ของฟิลิปปินส์พุ่งพรวดวันเดียวกว่า 300 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กที่ถูกโคลนถล่มทับเป็นจำนวนมาก

สำนักงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการภัยพิบัติของฟิลิปปินส์รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากพายุไต้ฝุ่นโบพา ซึ่งรุนแรงที่สุดในรอบปีว่า เพิ่มขึ้นเป็น 284 คน และที่อื่นๆ อีก 14 คน โดยเฉพาะที่จังหวัดคอมโปสเตลา วัลเลย์ แห่งเดียวมีผู้เสียชีวิตถึง 151 คน หลังจากเกิดน้ำท่วมฉับพลันบริเวณศูนย์อพยพผู้ประสบภัย 2 แห่ง และค่ายทหาร 1 แห่ง

ที่จังหวัดดาเวา โอเรียนทัล ซึ่งอยู่ริมฝั่งทะเล มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 115 คน แม้กระทั่งศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยก็ถูกพายุพัดทำลายจนพังราบ สภากาชาดสากล และสมาคมเดือนเสี้ยวแดง ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากนานาชาติให้แก่ผู้ประสบภัยจากไต้ฝุ่นโบพาในเบื้องต้นเป็นมูลค่า 4.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัยซึ่งพายุได้พัดผ่านไปแล้ว ต่างเก็บกู้ความเสียหาย และออกค้นหาร่างญาติพี่น้องที่เสียชีวิต และผู้ที่สูญหายกันอย่างเต็มที่

สำหรับไต้ฝุ่นโบพานั้น หลังจากสร้างความเสียหายให้แก่เกาะมินดาเนา และภาคกลางของฟิลิปปินส์แล้ว ก็เคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ บริเวณตะวันตกของจังหวัดปาลาวัน ขณะนี้พายุโบพาได้อ่อนกำลังลงตามลำดับแล้ว แต่นักวิชาการต่างคาดเส้นทางของพายุนี้ใน 2 ทิศทาง คือ เคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคใต้ของจีน หรือม้วนตัวกลับเข้าหาฟิลิปปินส์ ก่อนจะมุ่งหน้าลงทิศใต้ เลียบชายฝั่งเวียดนามและลงสู่อ่าวไทยตามลำดับต่อไป

Picture by : NASA ISS/JSC , Getty Images , Wunderground

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไต้ฝุุ่นโบพาถล่มฟิลิปปินส์ ตายแล้วกว่า 300 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook