ราฟาพอใจสิงห์ทิ้งทวนแจ่มแม้สุดท้ายตกรอบ

ราฟาพอใจสิงห์ทิ้งทวนแจ่มแม้สุดท้ายตกรอบ

ราฟาพอใจสิงห์ทิ้งทวนแจ่มแม้สุดท้ายตกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "เอล บอส" ออกมาแสดงความชื่นชมผลงานลูกทีม "สิงห์บลูส์" ทุกคน หลังไล่ยำใหญ่ใส่ นอร์ดเยลลันด์ 6-1 แม้สุดท้ายแล้วจะตกรอบแบ่งกลุ่ม "ยูซีแอล" ก็ตาม

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหน้าหนวดของ เชลซี ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงมองโลกในแง่ดี แม่ทัพ "สิงห์บลูส์" ของตนจะมีอันต้องถูกเขี่ยร่วงตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปหมาดๆ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (5 ธ.ค.)

โดยชี้ว่ารู้สึกพอใจแล้วกับการที่ได้เห็นลูกทีมของตนทิ้งทวนด้วยการไล่ถล่ม นอร์ดเยลลันด์ ไปได้แบบกระจุย 6-1 พร้อมกับรูปทรงการเล่นฟุตบอลที่พัฒนาขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งน่าจะส่งผลให้ทีมโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนี้

ถึงแม้ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะเก็บชัยชนะได้ แต่ถึงกระนั้น ยูเวนตุส ก็ยังคงไม่พลาดท่าในนัดสุดท้าย เมื่อจัดการเก็บชัยชนะเหนือ ชัคเตอร์ โดเนสต์ค ไปได้ 1-0 มีเพิ่มเป็น 12 คะแนน เข้าป้ายเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ส่วน "สิงห์บลูส์" ถึงแม้จะมีแต้มเท่ากับ ชัคเตอร์ ที่ 10 คะแนน แต่เฮดทูเฮดก็ดันเป็นรองเสียอีก ทำให้ต้องยอมรับกับการจบอันดับ 3 หยิบตั๋วเล่นศึก ยูโรปา ลีก ไปแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

"เอล ราฟา" ที่ประเดิมพา เชลซี เก็บชัยชนะได้เป็นครั้งแรกในยุคของตัวเอง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เมื่อใดก็ตามที่คุณชนะ ทุกสิ่งทุกอย่างมันย่อมออกมาในทางแง่บวกมากกว่า ผมเห็นเราสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูได้มากมาย รวมไปถึงแนวทางการเล่นเกมรุกของเรา ซึ่งผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก แต่ข่าวร้ายก็คือเราต้องลงไปเล่นในการแข่งขันรายการอื่นแทน (ยูโรปา)"

"เรารู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถไปต่อในรอบน็อคเอาท์ได้ แต่ตอนนี้เราต้องมาคิดถึงเกมถัดไปที่เราจะพบกับ ซันเดอร์แลนด์ ได้แล้ว รวมไปถึงศึก ยูโรปา ลีก ที่ก็เป็นความท้าทายเช่นกัน ผมรู้ตั้งแต่ตอนเข้ามารับงานใหม่ๆ แล้วว่าเรามีโอกาสที่จะต้องลงเล่นในรายการนี้ ซึ่งถ้าเราผ่านไปได้ถึงรอบรองชนะเลิศหรือนัดชิง มันก็จะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน" "ราฟา" ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook