คุกเชียงใหม่วุ่น! นักโทษยกพวกตะลุมบอน

คุกเชียงใหม่วุ่น! นักโทษยกพวกตะลุมบอน

คุกเชียงใหม่วุ่น! นักโทษยกพวกตะลุมบอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา)

นักโทษเรือนจำเชียงใหม่ก่อจลาจล จุดไฟเผา ขว้างปาก้อนหินใส่ เหตุไม่พอใจต้องย้ายไปอยู่เรือนจำกลางแห่งใหม่ อ.แม่แตง 

เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก นายพิรุณ หน่อแก้ว ผบ.เรือนจำกลางเชียงใหม่ ว่า เกิดเหตุจลาจลขึ้นในเรือนจำ ประสานงานของกำลังเจ้าหน้าที่มาระงับเหตุในทันที

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวมีกลุ่มนักโทษ 2 กลุ่ม จำนวนประมาณ 25 คน ได้ยกพวกก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันและปลุกระดมหาแนวร่วมกัน พร้อมกับนำเอาวัสดุอุปกรณ์ฝึกวิชาชีพบางส่วนไปจุดเผาทำลาย และขว้างปาก้อนหินใส่กัน ใช้เวลากว่า 40 นาทีจึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

จากการตรวจสอบหลังเกิดเหตุ พบนักโทษได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ทั้งบาดเจ็บเล็กน้อย จนถึงขึ้นแขนหักและศีรษะแตก นำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ 2 คน ส่วนที่เหลือรักษาตัวอยู่ในเรือนจำ

สำหรับสาเหตุของการก่อเหตุ เนื่องจากผู้ต้องขังบางส่วนไม่ต้องการย้ายไปอยู่ที่เรือนจำกลางจังหวัดแห่งใหม่ ที่อำเภอแม่แตง เพราะไกลตัวเมือง โดยกลุ่มนักโทษที่ก่อเหตุครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นนักโทษคดียาเสพติด และเคยทำผิดวินัยภายในเรือนจำมาก่อน แล้วถูกนำตัวไปกักบริเวณในเขตควบคุมพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เรือนจำจังหวัดเชียงใหม่ได้เคลื่อนย้ายผู้ต้องขังไปยังเรือนจำแห่งใหม่แล้ว 1,200 คน ยังเหลืออีกประมาณ 2,000 คน ซึ่งจะทยอยย้ายให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ จากนั้นจะย้ายผู้ต้องขังจากทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ มาอยู่ที่เรือนจำแห่งเก่าแทน เพื่อแก้ปัญหาความแออัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook