ตำรวจพัทยาจับเยาวชนตั้งแก๊งขโมยทรัพย์สินตามบ้านเรือน

ตำรวจพัทยาจับเยาวชนตั้งแก๊งขโมยทรัพย์สินตามบ้านเรือน

ตำรวจพัทยาจับเยาวชนตั้งแก๊งขโมยทรัพย์สินตามบ้านเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ธ.ค.) ขณะที่ ร.ต.อ.วิษณุ ไชยสุวรรณ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังตำรวจสายตรวจออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยไปตามถนนพัทยาสาย 3 พัทยาใต้ พบชายวัยรุ่นต้องสงสัยจำนวน 2 คน ขับรถ จยย.ผ่านมาท่าทางมีพิรุธ จึงเรียกให้จอดเพื่อตรวจสอบ ทราบชื่อต่อมาคือ นายลีค (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และ นายมด (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี

จากการตรวจค้นพบไอแพด 2 สีดำ 1 เครื่อง และกล้องถ่ายรูปดิจิตอล ยี่ห้อแคนนอน 1 ตัว ในมือของนายมด ซึ่งทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่าทรัพย์สินดังกล่าว มีเพื่อนชื่อ ด.ช.เล็ก อายุ 14 ปี ด.ช.แฟรงค์ อายุ 14 ปี และ ด.ช.อาร์ต อายุ 13 ปี (ทั้งหมดนามสมมุติ) เป็นคนขโมยมาและกำลังจะนำไปขาย ซึ่งขณะนี้ทั้ง 3 คนกำลังนั่งกินหมูกะทะอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้

ต่อมาตำรวจจึงนำกำลังไปควบคุมตัว ด.ช.เล็ก และ ด.ช.แฟรงค์ ที่กำลังนั่งกินหมูกะทะกับเพื่อนอย่างเอร็ดอร่อย ส่วน ด.ช.อาร์ต ไหวตัวหลบหนีไปก่อนหน้านี้ จากนั้นจึงติดต่อ นางวารุณี เค้าไธสง อายุ 41 ปี ผู้เสียหาย ให้เดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าเป็นของตัวเองที่ได้ถูกขโมยไปจริง

โดยนางวารุณี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมกับสามีชาวต่างชาติ ได้ออกจากบ้านในหมู่บ้านพัทยาปาร์คฮิลล์ 2 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง พอกลับมาพบว่าบ้านถูกคนร้ายงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน จึงแจ้งตำรวจไว้เป็นหลักฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า สำหรับพฤติกรรมกลุ่มเยาวชนแก๊งนี้เวลาก่อเหตุจะแบ่งหน้าที่กันทำ โดยจะให้ ด.ช.แฟรงค์ ซึ่งพักอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับผู้เสียหาย เป็นคนตระเวนดูลาดเลาตามบ้านพักที่คาดว่าน่าจะมีทรัพย์สินเยอะ ก่อนที่ทั้ง ด.ช.เล็ก ด.ช.อาร์ต และ ด.ช.แฟรงค์ จะอาศัยที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ แอบเข้าไปงัดบ้านแล้วขโมยทรัพย์สินนำไปขายเอาเงินมาแบ่งกัน และเคยก่อเหตุลักษณะนี้จนถูกจับกุมมาแล้ว 3 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบปากคำจะได้ส่งตัวทั้งหมดไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และติดต่อให้ผู้ปกครองให้รับทราบต่อไป

ขอขอบคุณข่าวจาก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook