รวบช่างทาสีฆ่ารัดคอเสี่ยรับเหมาอดีตนายจ้าง

รวบช่างทาสีฆ่ารัดคอเสี่ยรับเหมาอดีตนายจ้าง

รวบช่างทาสีฆ่ารัดคอเสี่ยรับเหมาอดีตนายจ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 และพ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.สส.บก.น.2 แถลงข่าวจับกุมนายสันต์ สำเร็จทรัพย์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 3 ต.ไร่ส้ม อ.เมือง จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญา คดีฆ่าผู้อื่นและชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนที่เป็นของนายจ้างเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 8 บาท จำนวน 1 เส้น รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ปย 4649 กทม พระเครื่องใส่กรอบพลาสติกใส จำนวน 3 องค์ โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่ากลางซอยอ่อนนุช 35 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

พล.ต.ท.คำรณวิทย์เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. สน.สายไหม รับแจ้งพบศพชายเสียชีวิตถูกฆ่ารัดคอหมกพงหญ้าทิ้งไว้กลางซอยเพิ่มสิน 29 แขวงคลองถนน เขตสายไหม ต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือนายประดิษฐ์ แซ่เตียว อายุ 59 ปี เสี่ยเจ้าของรับเหมาก่อสร้างอยู่ที่จ.ปทุมธานี ถูกฆ่าทิ้งไว้มาแล้ว 4 วัน โดยมีทรัพย์สินของผู้ตายได้สูญหายไปอีกหลายรายการด้วย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวอีกว่า ต่อมาจากการสอบสวนญาติของผู้ตายจนเชื่อว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นนายสันต์ สำเร็จทรัพย์ อายุ 31 ปี อดีตช่างทาสีที่เคยทำงานกับผู้ตาย แต่ลาออกไปได้ 3-4 เดือนแล้ว ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 วัน นายสันต์แวะมาหาผู้ตาย จากนั้นวันเกิดเหตุคือวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายวานให้นายสันต์ช่วยขับรถพาไปงานศพที่จ.สระบุรี หลังจากนั้นก็หายไปทั้งคนและรถ ต่อมาพบรถกระบะของผู้ตายถูกจอดทิ้งไว้ในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาสะพานใหม่ เจ้าหน้าที่จึงแกะรอยจนทราบว่านายสันต์หลบอยู่กับภรรยาและลูกที่บ้านเช่าในซอยอ่อนนุช 35 ก่อนเข้าจับกุมไว้ได้พร้อมกับของกลางทั้งหมด

เบื้องต้นนายสันต์รับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำลงไปเพราะชีวิตลำบากมาก ภรรยาตกงานจึงต้องการหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ลูกก็ยังเล็ก ไม่รู้จะหันหน้าไปหาใคร ก่อนเกิดเหตุได้กลับไปหาผู้ตายเพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องเงิน ซึ่งนายประดิษฐ์ก็ยินดีช่วยเหลือไม่ได้ขัดข้องอะไร เพียงขอให้ช่วยขับรถพาไปงานศพที่จ.สระบุรีเท่านั้น พอขากลับเมื่อรถวิ่งผ่านมาถึงตรงจุดเกิดเหตุ ได้เกิดความโลภอยากได้สร้อยคอทองคำของนายประดิษฐ์

นายสันต์ให้การอีกว่า ขณะนั้นเห็นผู้ตายหลับอยู่ที่เบาะข้างคนขับ จึงจอดรถแล้วลงมือทุบตีนายประดิษฐ์จนสลบ แล้วจอดรถแล้วเดินอ้อมไปเปิดประตูเพื่อลากตัวนายประดิษฐ์ลงจากรถ แต่ผู้ตายได้สติตื่นขึ้นมาเลยใช้เชือกรัดคอจนขาดใจตาย ก่อนปลดทรัพย์สินในตัวผู้ตายไปทั้งหมด เสร็จแล้วลากศพไปหมกไว้ในพงหญ้า ขับรถกระบะไปจอดทิ้งไว้ที่ห้างสรรพสินค้าก่อนหลบหนีไป จนถูกตามจับกุมได้ในที่สุด

นายสันต์ยังให้การด้วยว่า ที่ผ่านมาเคยเกิดขัดสนอย่างหนัก ถึงขั้นลงมือฆ่าชิงทรัพย์เพื่อนสนิทมาแล้ว เหตุเกิดที่จ.เพชรบุรี บ้านเกิดของตนเอง เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยออกอุบายชักชวนนายนิธิศ หรือน็อต นำเจริญ อายุ 31 ปี เพื่อนสนิทมานั่งดื่มสุราจนเมา จากนั้นชักชวนไปดูฟุตบอล เมื่อสบโอกาสใช้เชือกรัดคอนายนิธิศจนตาย เพื่อปลดสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท พร้อมเถ้ากระดูกเลี่ยมทองญาติของผู้ตายหลบหนีไป ส่วนศพได้นำไปหมกไว้ในพงหญ้าหลังหมู่บ้านณัฐรียา หมู่ 6 ต.บ้านหม้อ อ.เมืองเพชรบุรี หลังจากนั้นอีก 3 วันถึงมีผู้ไปพบ ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาจะนำไปขาย เพื่อนำเงินมาเลี้ยงลูกและภรรยาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะไม่ติดยาเสพติดหรือเล่นการพนันแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ต่อมาเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ สินสูงสุด ผกก.สน.สายไหม พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ สว.สส.สน.สายไหม นำตัวนายสันต์พร้อมดอกไม้ธูปเทียนและสร้อยคอทองคำของกลาง มาทำพิธีขอขมาต่อภรรยานายประดิษฐ์ที่ยังมีอารมณ์โกรธแค้น โดยถามนายสันต์ว่าไปทำเฮียเขาทำไม เขาแก่แล้วแค่ถีบลงรถแล้วเอาทรัพย์สินไปก็พอ ทำแบบนี้ครอบครัวเดือดร้อนมาก รวมทั้งภรรยาและลูกของนายสันต์เองด้วย ก่อนจะยอมรับการขอขมา แต่ก็ขอให้ได้รับผลกรรมเหมือนกัน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวนายสันต์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีประชาชนและญาติๆ นายประดิษฐ์มายืนรอดูกว่า 200 คน หลายคนมีอาการโกรธแค้นและเตรียมรุมประชาทัณฑ์ จนต้องยกเลิกการทำแผนฯ ผ่านไป 3 ชั่วโมงจึงนำตัวผู้ต้องหากลับไปทำแผนฯ อีกครั้ง ก็ยังมีชาวบ้านและญาติของผู้ตายยืนรออยู่กว่า 100 คน เมื่อนำผู้ต้องหาลงจากรถแล้ว ชาวบ้านเริ่มร้องตะโกนด่าทอและสาปแช่ง พยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่เข้ารุมทำร้ายนายสันต์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบทำแผนฯ อย่างเร่งรัด และนำตัวผู้ต้องหาเดินทางกลับสถานีทันที

 

ที่มา ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook