ทำไมคุณถึงไม่แม่น! โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ

ทำไมคุณถึงไม่แม่น! โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ

ทำไมคุณถึงไม่แม่น! โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เหตุการณ์ทำนองนี้เมื่อไหร่จะหมดไปจากฟุตบอลทีมชาติไทยสักทีนะ

จากกรณีที่ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ออกแอ็คชั่นข้างสนามเพื่อกระตุ้นทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลซูซูกิ คัพ 2012 รอบรองชนะเลิศ นัดแรกที่บ้านมาเลเซีย จนผู้ตัดสินชาวอิหร่านไล่ออกจากสนาม เพราะเข้าใจว่าไปต่อว่าผู้ตัดสินและออกนอกโซนข้างสนาม

ข่าวหลังเกมออกมาว่าทีมชาติไทยจะยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษแบนของกุนซือชาวเยอรมัน เพราะดูไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ที๋โดนไล่ออกไปแบบนั้น

แต่แล้วความหวังทุกสิ่งทุกอย่างก็จบลงไปเรียบร้อย เพราะทีมงานของทีมชาติไทยนั้นยื่นเรื่องอุทธรณ์ไม่ทันเวลา

ซึ่งทาง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้ออกมายืนยันว่าเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องจริงโดยกฏของเอเอฟซี ซูซูกิ คัพ ได้ระบุว่า ต้องยื่นเรื่องอุทธรณ์ภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมง หลังการแข่งขันเสร็จสิ้นเท่านั้น

ทำให้ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ แฟนบอลจะไม่เห็น "วินนี่" อยู่ข้างสนามในนัดชี้ชะตา ที่สนามศุภชลาศัย

แน่นอนอันนี้ส่งผลต่อทีมชาติไทยอย่างปฏิเสธไม่ได้

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเองไม่เข้าใจว่า ทีมงานของสมาคมฟุตบอลที่ดูแลทีมชาติไทยชุดซูซูกิ คัพ มัวทำแมวน้ำอะไรอยู่มิทราบ ทำไมถึงไม่ศึกษากฏกติกาให้เรียบร้อย เรื่องพวกนี้ส่งผลกับทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก

ผมจำได้ว่าเคสนี้เคยเกิดขึ้นกับฟุตบอลทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ที่ส่งนักเตะที่ติดโทษแบนลงสนามในรอบคัดเลือกกับปาเลสไตน์ จนถูกสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ปรับแพ้ปาเลสไตน์ 0-3 ตกรอบไปอย่างน่าเจ็บใจ

เห็นแบบนี้แล้วก็เสียดายเงินภาษีที่จ่ายไปจ้างคนพวกนี้ไปทำงานระดับชาติ แต่ผลงานที่ออกมากลับสร้างความประหลาดใจให้แฟนบอลเหลือเกิน

ดูยังไงก็ "อ่อนหัดสิ้นดี"

เรื่องโดย "เมฆา ฟ้าแวบแวบ"

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ทำไมคุณถึงไม่แม่น! โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook