แห่จดทะเบียนฯ วันที่ 12/12/12 ระบบทะเบียนล่ม

แห่จดทะเบียนฯ วันที่ 12/12/12 ระบบทะเบียนล่ม

แห่จดทะเบียนฯ วันที่ 12/12/12 ระบบทะเบียนล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สำนักงานเขตและที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศในวันนี้ (12 ธ.ค.) เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีผู้คนและคู่รักหลายคู่ ถือฤกษ์เลขวันดี 12/12/12 มาทำธุระทางราชการหรือจดทะเบียนสมรส จนเป็นเหตุทำให้ระบบทะเบียนเกิดขัดข้องเป็นบางช่วงเวลา

ที่สำนักงานเขตบางรัก มีคู่รักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาจากทั่วสารทิศ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เพื่อมาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก โดย นายเสือชนะ สุดเจริญ ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีคู่รักเดินทางมาจดทะเบียนสมรส ประมาณ 100 คู่ แต่ระบบคอมพิวเตอร์ ไม่สามารถทำงานได้ เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องของระบบที่กระทรวงมหาดไทย และเกรงว่าประชาชนอาจจะเสียช่วงเวลาที่ดีไป จึงได้แจ้งให้คู่รักไปจดทะเบียนสมรสในเขตใกล้เคียงที่เป็นชื่อที่มีความหมายดีเหมือนกับเขตบางรัก

ขณะที่ที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาทำบัตรประชาชนและจดทะเบียนสมรส ตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นเดียวกัน แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึง ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบว่า ระบบขัดข้องยังไม่สามารถดำเนินการได้ และยังไม่แน่ใจว่าจะใช้การได้เมื่อใด ทำให้ประชาชนหลายคนรู้สึกเสียใจที่อาจจะไม่ได้จดทะเบียนสมรสในวันนี้

ทางด้าน นายศุภพงษ์ กฤษณพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองครองและทะเทียน สำนักปลัดกทม. กล่าวว่า ได้ดำเนินการแก้ไขระบบคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ทั้งวันอาจมีปัญหาเป็นระยะ ๆ ซึ่งปกติแล้วในทุกวันเวลา 08.00 น. สำนักงานเขตจะทำการทดสอบคอมพิวเตอร์ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนให้บริการทุกวัน แต่วันนี้กลับพบว่าระบบไม่สามารถทำงาน จึงได้เร่งแก้ไข และในส่วนของงานทะเบียนราษฎร์และบัตรประชาชน ยังไม่สามารถก็ไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน ก็ได้แจ้งกระทรวงมหาดไทยแร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook