อภิสิทธิ์ สุเทพ ไปDSI รับทราบข้อหาสั่งฆ่าแล้วขอสู้ตามกม.

อภิสิทธิ์ สุเทพ ไปDSI รับทราบข้อหาสั่งฆ่าแล้วขอสู้ตามกม.

อภิสิทธิ์ สุเทพ ไปDSI รับทราบข้อหาสั่งฆ่าแล้วขอสู้ตามกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ได้รับทราบข้อกล่าวหา แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหา เนื่องจากเป็นการตั้งข้อกล่าวหาเกินจริง รวมถึงไม่เซ็นรับทราบเงื่อนไข 4 ข้อในการปล่อยตัวของดีเอสไอ เพราะยืนยันว่าที่ผ่านมามีการปฏิบัติตามเงื่อนไข และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ยุ่งเกี่ยวกับพยาน ก่อความวุ่นวาย และกระทำการใดๆที่ส่งผลกระทบต่อการสอบสวน รวมถึงไม่มีการหลบหนีคดีอย่างแน่นอน 


เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาในคดีร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผลกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ขณะที่ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ได้ขอคัดสำเนาคำสั่งแต่งตั้งพนักงานสอบสวน และคำสั่งเปลี่ยนแปลงคณะพนักงานสอบสวนในคดี เพื่อนำไปใช้ประกอบการต่อสู้คดี ขณะที่ก้าน นายอภิสิทธิ์ กับ นายสุเทพ ไม่ลงลายมือชื่อหรือดำเนินการใดๆ พร้อมกับปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า "ผมกับคุณสุเทพ จะต่อสู้ภายใต้กรอบของกฎหมาย ไม่คิดต่อสู้ด้วยวิธีอื่น และได้ยืนยันไปแล้วว่า เราจะเคารพกระบวนการยุติธรรม ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าผมหรือคุณสุเทพจะหลบหนีไปที่ไหน ผมไม่ใช่คนขี้ขลาด ขี้โกง ที่จะไปอยู่เมืองนอก อาจจะมีบ้างที่ขี้เหนียว แต่ไม่ขี้ขลาดและขี้โกง จะไม่ยอมให้มีการนำเรื่องนี้มาต่อรองผลประโยชน์ใดทางการเมือง และโทษนี้ไม่หนักหนาสาหัส เพราะโทษสูงสุดก็แค่ประหารชีวิต"

 

''อภิสิทธิ สุเทพ'' เดินทางถึงดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาสั่งฆ่าคนแล้ว โดยมีอธิบดีดีเอสไอต้อนรับ ท่ามกลางมวลชนคนเสื้อแดงส่งเสียงโห่ ด้าน ''ธาริต'' ย้ำแจ้งข้อหา "อภิสิทธิ์ สุเทพ" ทำไม่ได้คนเดียว สั่งฟ้องหรือไม่อยู่ที่พยานหลักฐาน

นายอภิสิทธิ์ เวชชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แล้ว โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ ซึ่งขณะเดินทางมาถึงดีเอสไอ ทั้ง 2 คน ลงจากรถยนต์ ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส และไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด โดยมี นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ให้การต้อนรับ ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลความเรียบร้อย ตั้งแถวเป็นช่องทางเดินตั้งแต่บริเวณจุดจอดรถ ตลอดแนวบันไดทางขึ้นไปจนถึงประตูทางเข้าอาคารของดีเอสไอ

ขณะที่ มวลชนคนเสื้อแดงซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิต ที่มารอเรียกร้องขอความเป็นธรรมบริเวณด้านหน้านั้น เมื่อนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพมาถึงต่างพร้อมใจกันตะโกนโห่ไล่ และเปิดเพลงธรณีกรรแสงเป็นการต้อนรับ ซึ่งขณะนี้คณะของนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ เข้าไปด้านในอาคารของดีเอสไอ เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook