"วินนี่"ลั่น! ขอพาแข้งไทยคว้าแชมป์ซูซูกิเพื่อทวงเบอร์1อาเซียน

"วินนี่"ลั่น! ขอพาแข้งไทยคว้าแชมป์ซูซูกิเพื่อทวงเบอร์1อาเซียน

"วินนี่"ลั่น! ขอพาแข้งไทยคว้าแชมป์ซูซูกิเพื่อทวงเบอร์1อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : หลังจากที่ทีมชาติไทยสามารถชนะมาเลเซียได้ 2-0 จากการทำประตูของธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน นั้น "วินนี่ิ"วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่าวันนี้เราเล่นได้เหนือชั้นถือเป็นเกมที่ดีอีกเกมหนึ่งในวันนี้

ทั้งๆ ที่11 ผู้เล่นตัวจริงก็เป็นชุดเดียวกับที่บุกไปเยือนมาเลเซีย ซึ่งวันนั้นเราเล่นครึ่งแรกได้ค่อยดี อย่างไรก็ตาม เราก็แสดงให้เห็นว่าทีมเรามีสปิริตที่ดี อีกทั้งผู้เล่นทั้ง 22 คน สามารถทดแทนกันได้หมด ซึ่งถือว่าเป็นการแสดงศักยภาพของเราด้วย

สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศที่จะต้องออกไปเยือนกับสิงคโปร์นัดแรก วินนี่กล่าวว่า ห่วงเรื่องของสนามเพราะสนามที่เราจะไปเล่นนั้นเป็นสนามหญ้าเทียม ตอนนี้เราก็กำลังติดต่อขอไปฝึกซ้อมที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม ของบางกอกกล๊าส เอฟซี เพื่อปรับตัวให้ชินกับสภาพสนาม เพื่อที่การไปเยือนสิงคโปร์ ก็หวังที่จะมีผลการแข่งขันที่ดีกลับออกมา

"เราหวังว่านัดแรกต้องมีผลการแข่งขันที่น่าพอใจ และพอกลับมาเล่นที่บ้าน เราจะมาคว้าแชมป์ฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ เพราะถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในอาเซียนอีกครั้ง"

ขณะที่ ดาโต๊ะ ราชโคปาล กุนซือของทีมมาเลเซียกล่าวว่า นัดนี้ทำใจแล้วว่าต้องโดนเสียงเชียร์ของแฟนๆ ชาวไทยกดดันตลอดทั้งเกม สำหรับจุดเปลี่ยนของเกมคือการที่ลูกทีมตนได้รับใบแดงท้ายครึ่งแรก

จากนั้นก็เสียประตูหลังเกมผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง ทั้งๆ ที่ไม่น่าเสีย แต่ภาพรวมก็พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม ซึ่งมาถึงรอบรองได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ทั้งๆ ที่ผู้เล่นไม่สมบูรณ์

อย่างไรก็ตามก็ขอให้ทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จในเกมนัดชิงชนะเลิศกับสิงคโปร์ในวันที่ 19 และ 22 ธันวาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook