รวมมิตรเด็ดดวง “ข่าวแปลก” ปี 2555

รวมมิตรเด็ดดวง “ข่าวแปลก” ปี 2555

รวมมิตรเด็ดดวง “ข่าวแปลก” ปี 2555
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมมิตรเกร็ดข่าวและเหตุการณ์แปลกประหลาดที่เกิดขึ้นรอบโลก ตลอดปี พ.ศ. 2555 ซึ่งผสมผสานและการันตีความแปลก ทึ่ง ชวนฉงน อีกทั้งยังแฝงความลี้ลับตามแบบความเชื่อของคนไทย รวมทั้งสิ่งแปลกประหลาดจนที่ไม่มีหลักทางวิทยาศาสตร์หรือวิชาการจะสามารถอธิบายได้ นี่คือ "สุดยอดข่าวแปลก" เด็ดดวงตลอดทั้งปีนี้..!!

 

ATM "เอ๋อเหรอ..เออเร่อ" เงินไหลไม่หยุด & ออกแค่กระดาษเปล่า

จะว่าเป็นไปตามกระแสภาพยนตร์ร้อยล้านก็ไม่น่าใช่ สำหรับหลายกรณีที่เกิดขึ้นกับตู้เอทีเอ็ม หรือ ตู้กดเงินสด ในปีนี้ เริ่มที่เหตุการณ์ดังเงียบๆ ที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางเมือง ที่จู่ๆ ตู้เอทีเอ็มธนาคารหนึ่งเกิดทำงานผิดพลาด กดเงินแล้วได้เงินออกมาเกินจำนวนที่ต้องการ สร้างความวุ่นวายเล็กน้อยแต่ก็แก้ไขสถานการณ์ได้ หรือกรณีของหนุ่มที่กดเอทีเอ็มแล้วได้กระดาษเปล่าออกมา แถมยอดเงินในบัญชีก็ถูกตัดออกไปแล้ว เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องผิดพลาดของเทคโนโลยีล้วนๆ

 

แมวเมืองโคราช ออกลูกเป็นไข่ 6 ฟอง ??

เจ้าแมวพันธุ์ไทย ชื่อ "เจ้าสามสี" ที่เมืองโคราช เกิดอาการประหลาดเพราะมันตกลูกออกมาเป็นไข่ จำนวน 6 ฟอง คนทรงเจ้าทักทายว่าเป็นนิมิตอันดี ไข่ดังกล่าวจะเป็นสิริมงคลและให้โชค ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาดูและกราบไหว้ตามความเชื่อ ขณะที่นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า น่าจะเป็นไข่กิ้งก่า ที่แมวกินเข้าไป แต่เกิดอาการท้องไม่ย่อยและขับถ่ายออกมา ไม่ใช่ตกลูกจากช่องคลอดของแมวอย่างแน่นอน

 

ภาพถ่ายติดวิญญาณโชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก

เป็นเรื่องลี้ลับที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา กรณีภาพถ่ายติดวิญญาณคนขับตุ๊กตุ๊ก หลังเกิดอุบัติเหตุสยองทำให้เสียชีวิต เป็นรูปผู้ชายรูปร่างผอมสูง ผิวคล้ำ ไม่สวมเสื้อ ยืนอยู่ซากรถตุ๊กตุ๊กที่เกิดเหตุ ลูกชายเห็นภาพถึงกับร้องไห้และบอกว่าคนในภาพคือพ่อ แต่เพียงไม่นานนัก ก็เกิดโอละพ่อ เมื่อชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งออกมาแสดงตัวว่า เป็นคนในภาพดังกล่าว ไม่ใช่วิญญาณแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อตรวจสอบก็พบว่าคล้ายคลึงกันมา จนกระทั่งมีการนำเรื่องนี้ไปออก รายการโชว์เรื่องผีชื่อดัง จนกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจ

 

ยายชายแดนเขมร ผมสังกะตัง 1 เมตร ขนานนาม "นางผมหอม"

คุณยายทองใส สมทอง อายุ 73 ปี อาศัยอยู่ อ.สังขละ จ.สุรินทร์ กลายเป็นที่่สนใจไปทั่วประเทศกับผมที่ยาวพันกันเป็นสังกะตัง ยาวกว่า 1 เมตร ซึ่งภาษาเขมรเรียกว่า "เซาะจักสวา" หรือ "นางผมหอม" ผมของคุณยาวพันเป็นเกลียว ไม่สามารถสางหรือแกะออกได้ รวมทั้งห้ามตัดผมออกและผู้ชายแตะต้องผม มาตั้งแต่อายุ 40 ปี เชื่อถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์เลือกให้เป็น นางผมหอม ต้องนั่งสมาธิและถือศีล ตลอดไป

 

หนุ่มจมน้ำหาย 3 วัน จู่ๆ เดินขึ้นฝั่งกลับบ้านนอน

เหตุการณ์ประหลาดที่ทำให้ชาวบ้านตื่นตะลึง แต่หน่วยกู้ภัยรู้สึกเซ็ง เมื่อหนุ่มอายุ 24 ปี เกิดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา หายตัวไปถึง 3 วันเต็มๆ เล่าว่า รู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในถ้ำใต้น้ำ มีผู้หญิงนั่งทับร่างเอาไว้คล้ายถูกผีอำ เห็นหน่วยกู้ภัยงมหาอยู่ แต่เรียกใครไม่ได้ จนกระทั่งเวลาผ่านไป จู่ๆ จะเดินขึ้นมาจากได้เองเฉยๆ ก่อนจะกลับไปเล่าให้ญาติฟังและพาตัวไปที่วัด ชาวบ้านเชื่อว่าถูกผีบังตาและต้องการจะเอาชีวิตไปแต่ดวงยังไม่ถึงฆาต ขณะที่หน่วยกู้ภัยออกอาการเซ็ง เพราะงมหายมา 3 วันไม่เจอ เชื่อว่าเป็นเรื่องโกหก

 

หนุ่มญี่ปุ่น ประมูลขายอวัยวะเพศตัวเอง เฉือนทำเมนูเด็ด!

ไม่รู้จะน่ารับประทานหรือเปล่า? กรณีพิลึกๆ ของหนุ่มญี่ปุ่นที่ตั้งใจจะเฉือนอวัยวะเพศตัวเอง เพื่อนำมาทำกับข้าวกินเอง แต่เกิดเปลี่ยนใจกะทันหัน นำออกตลาดขายให้กับนักเปิบพิสดารได้ลิ้ม เมนูที่ทำจากอวัยวะเพศชาย ในราคาราวๆ 7,500 บาท จนทำให้คนญี่ปุ่นและคนทั่วโลกต่างพากันขยะแขยงกับสิ่งที่เกิดขึ้น และนับเป็นเมนูอาหารที่ติดอันดับแย่ที่สุดอีกจานหนึ่งบนโลก

 

หนุ่มอ่างทองครวญ เกิดมาหัวโต ใส่หมวกกันน็อคไม่ได้

กรณีเล็กๆ ที่กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจ เมื่อหนุ่มอ่างทองเกิดโดนตำรวจจราจรเรียกจับปรับ ฐานไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยให้ข้ออ้างว่า "ผมใส่หมวกไม่ได้ มันไม่มีไซส์ ผมเกิดมาหัวใหญ่" เมื่อเจ้าหน้าที่พาไปพิสูจน์ก็พบว่า ไม่มีหมวกกันน็อครุ่นไหน ที่หนุ่มรายนี้สวมได้จริงๆ ตำรวจจึงได้อนุโลมและปล่อยไปเป็นกรณีพิเศษ ต่อมา มูลนิธิเมาไม่ขับได้ส่งหมวกกันน็อคใบใหม่ ที่มีขนาดใหญ่พิเศษมาให้หนุ่มคนนี้ ถึงกับยิ้มที่ใจที่ไม่่ต้องเสี่ยงกับสายตาตำรวจอีกแล้ว เพราะเกิดมาหัวใหญ่..จนไม่มีไซส์หมวก

 

เด็กหญิงแต่งชุดไทย ดวงวิญญาณ "พระแม่ธรณี" เข้าร่าง

เป็นเรื่องที่เล่าขานกันในพื้นที่ อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อเด็กหญิงอายุ 13 ปี คนหนึ่งที่ชาวบ้านเชื่อว่ามีดวงวิญญาณพระแม่ธรณีสิงอยู่ในร่าง หลังไปเด็ดดอกบัวมาจากหนองน้ำใหญ่ กลับมาล้มป่วยและพูดจาเหมือนคนโบราณ บอกเป็น "พระแม่ธรณี" พาไปโรงพยาบาล หมอบอกว่าเป็นโรคเครียด จนต้องทำพิธีขอขมาและเชิญดวงวิญญาณออก ในระหว่างที่ทำพิธีเด็กหญิงได้แต่งชุดโบราณ สวมแหวนนาคราช ปีนขึ้นไปอยู่บนต้นลับแลนานกว่า 30 นาที ก่อนที่หมอผีจะใช้แผ่นทองแปะหน้าผากและรดน้ำมนต์ให้ เด็กหญิงก็กลับมาเป็นปกติอย่างน่าอัศจรรย์

 

สาวเกาหลีตั้งท้องในปาก ออกลูกเป็นปลาหมึก !?

ประเด็นที่ทำให้คนทั่วโลก ฉงน? ไปตามๆ กัน กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ ที่นิยมการรับประทานปลาหมึกสดๆ ตัวเป็นๆ จนกระทั่งหญิงสาวนิรนามคนหนึ่งไปหาหมอ ก่อนจะพบว่าตามซอกเหงือก ลิ้น และกระพุ้งแก้ม มีลูกหมึกตัวเล็กๆ อยู่ 12 ตัว ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า ระหว่างที่หญิงสาวคนนี้ทานปลาหมึกสด ถุงน้ำเชื้อของปลาหมึกเกิดแตกในปาก ทำให้ตัวอ่อนติดอยู่และเกาะเป็นเมือกอยู่ตามซอกต่างๆ ในช่องปาก คล้ายกับการฟูกฟักและตั้งท้องของตัวอ่อน !!

 

ศาลาการเปรียญ ผี(โคตร)ดุ!

เรื่องราวของศาลาการเปรียญที่วัดบ้านแก อ.แสวงหา จ.อ่างทอง กลายเป็นจุดสนใจในเรื่องความเฮี้ยนและลี้ลับในรอบปี เนื่องจากคำร่ำลือของชาวที่บอกว่า ศาลาแห่งนี้สร้างมาตั้งแต่ปี 2512 แต่ยังสร้างไม่เสร็จเสียที แต่ละครั้งจะมีผู้รับเหมากับคนงานแห่กันทิ้งงานกันหมด ปัจจุบันไม่มีใครกล้าทำความสะอาด เนื่องจากหากมีผู้ทำความสะอาดทิ้งไว้ จะมีคนตายในเวลาต่อมาเป็นประจำ ชาวบ้านไม่กล้าเดินผ่านศาลาในตอนกลางคืน บางคนกลัวถึงไม่กล้าเข้าวัดมาทำบุญ จนชาวบ้านต้องร่วมกันจัดพิธีโต๊ะจีนผี หวังว่าจะทำให้เหตุการณ์ดีขึ้น

 

เศรษฐีฮ่องกง ทุ่ม 2 พันล้าน! รับสมัครลูกเขยให้ลูกสาวเป็นเลสเบี้ยน

กลายเป็นประเด็นที่โด่งดังไปทั่วโลก เมื่อ ซีซีล เชา มหาเศรษฐีชาวฮ่องกงใช้สื่อหลายแขนง ประกาศมอบเงินรางวัล 500 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือ ราวๆ 2 พันล้านบาท ให้กับชายหนุ่มที่สามารถทำให้ลูกสาว จีจี้ เชา หลงรักและแต่งงานด้วยได้ เนื่องจากผู้เป็นพ่อรู้สึกขัดเคืองใจที่ลูกสาวเป็นหญิงรักร่วมเพศและแอบแต่งงานกับแฟนสาวไปแล้ว จึงคิดแผนดังกล่าวขึ้นมา จนทำให้หนุ่มๆ ทั่วโลก รวมทั้งหนุ่มไทยฝันอยากลงสมัครตำแหน่งนี้บ้าง

 

หญิงผวา! ผีกระหัง อาละวาด-ลวนลามที่สีคิ้ว

เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา เหตุการณ์ที่ทำให้ชาวบ้าน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หวาดผวากันสุดๆ หอบข้าวของออกย้านไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว เนื่องจากเกิดเสียงร่ำลือเรื่อง "ผีกระหัง" ที่ออกอาละวาดตามบ้านเรือนชาวบ้านในช่วงกลางดึก โดยมุ่งเป้าหมายที่ผู้หญิง บุกลวนลาม-นอนทับร่างตอนกลางคืน เมื่อเหยื่อไหวตัวก็จะกระโดดหนีหายไปอย่างรวดเร็ว พบเพียงรอยเท้าคล้ายมนุษย์ห่างกันก้าวละ 2-3 เมตร สร้างความตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจัดกำลังพิเศษเฝ้าระวัง จนกระทั่งท้ายที่สุด โอละพ่อ! ไม่ใช่ ผีกระหัง เป็นหนุ่มโรคจิต เคยต้องคดียาเสพติด ยอมรับว่าก่อเหตุเพราะมีความสุขที่ได้ลวนลามผู้หญิง

 

ทีเด็ด! "ตุ๊กแกไทย" ห้อยหัว-พนมมือไหว้

ตลอดทั้งปี 2555 อีกหนึ่งกระแสฮอตฮิตตามความเชื่อของสังคมไทยก็คือ "ตุ๊กแกห้อยหัวพนมมือ" เหตุดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นที่ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา พบตุ๊กแกห้อยหัวจากขือเพดาน ทำท่าคล้ายพนมมือฟังพระสงฆ์สวดมนต์กว่า 3 ชั่วโมง กลางพิธีทำบุญสืบชะตาชีวิต ก่อนจะมีคนนำตัววันที่หรือบ้านเลขที่ไปตีเลขเด็ด ถูกกันเป็นแถวๆ ต่อมาจึงเกิดกระแส "ตุ๊กแกห้อยหัวพนมมือ" ให้เห็นอีกในหลายๆ พื้นที่ทั่วประเทศ โดยที่ยังไม่มีใครทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเพราะอะไร หรือนี่จะเป็นเพียงพฤติกรรมการลอกคราบ แต่หลายครั้งที่เจ้าตุ๊กแกแสดงพฤติกรรมแบบนี้ มักจะใกล้กับวันสำคัญทางศาสนา หรือ วันนำโชคที่ชาวบ้านรอคอยตลอด....

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook