ประชาธิปัตย์เชื่อ ทีมกฎหมายโดนดักตีมีปมการเมือง

ประชาธิปัตย์เชื่อ ทีมกฎหมายโดนดักตีมีปมการเมือง

ประชาธิปัตย์เชื่อ ทีมกฎหมายโดนดักตีมีปมการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ไปดักทำร้ายตีศีรษะ นายราเมศ รัตนะเชวง ที่ปรึกษากฏหมายพรรคประชาธิปัตย์จนสลบ ที่บริเวณหน้าปาล์มคอนโดซึ่งเป็นที่พัก โดยเหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนจะมีผู้นำส่งโรงพยาบาลบางนา 1 เพื่อให้การรักษาอย่างเร่งด่วน และยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดหลังจากพบบาดแผลใหญ่สองแห่งที่บริเวณกะโหลกศีรษะ และฐานกระโหลก พร้อมกับรอดูอาการว่าจะมีเลือดซึมในสมองหรือไม่นั้น

ล่าสุด นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา หัวหน้าทีมกฏหมายพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับสปริงนิวส์ว่า ขณะนี้อาการของนายราเมศ ปลอดภัยแล้ว ส่วนสาเหตุมีความเป็นไปได้ว่าเกี่ยวข้องกับการเมือง เนื่องจากนายราเมศไม่มีศัตรูที่ไหน

ทีมข่าวสปริงนิวส์ได้พยายามสอบถามไปยัง พันตำรวจเอก กัญชล อินทราราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางนา แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยบอกสั้นๆว่าในวันนี้อาจจะมีการแถลงข่าวจาก พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่ด้าน นายแทนคุณ จิตอิสระ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน ให้ความเห็นระหว่างที่เดินทางไปดูอาการของนายราเมศเมื่อคืนที่ผ่านมา เชื่อว่าการก่อเหตุในครั้งนี้ไม่น่าเกิดจากปัญหาส่วนตัว แต่ก็ไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง และหากเป็นปมเหตุทางการเมืองก็เห็นว่า ผู้ก่อเหตุมีความโหดร้าย ไร้วุฒิภาวะ และไร้มนุษยธรรม ซึ่งต้องไปย้อนดูคดีที่นายราเมศรับผิดชอบก่อนหน้านี้ 3-4 คดีว่า มีความเกี่ยวข้องกับใครหรือกลุ่มใด รวมทั้งอีก 3-4 คดี ที่กำลังจะขึ้นศาลเร็วๆ นี้ ว่าสร้างความไม่พอใจให้กับใครหรือทำให้ใครเสียผลประโยชน์หรือไม่ ซึ่งคดีที่นายราเมชรับผิดชอบทั้งหมด เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตคอรัปชั่น นอกจากนี้ นายราเมชเคยเล่าให้ฟังว่ามีคนประกบตามหลายครั้ง ซึ่งระมัดระวังตัวด้วยการเปลี่ยนที่พักอยู่เสมอ แต่ก็มาเกิดเหตุจนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook