นั่งร้านถล่มเหล็กเสียบปากทะลุคอคนงาน เจ็บสาหัส 3 ราย

นั่งร้านถล่มเหล็กเสียบปากทะลุคอคนงาน เจ็บสาหัส 3 ราย

นั่งร้านถล่มเหล็กเสียบปากทะลุคอคนงาน เจ็บสาหัส 3 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุนั่งร้านก่อสร้างศาลาการเปรียญของวัดปลักแรดรับน้ำหนักไม่ไหวพังถล่มลงมา คนงานกว่า 10 ชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น เจ็บสาหัส 3 จนท.เร่งช่วยเหลือส่ง รพ.บ้านโป่ง

พ.ต.ท.นที จันทร์จิรานุวัฒน์ สารวัตรเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุนั่งร้านก่อสร้างศาลาการเปรียญของวัดปลักแรด ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 4 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง ถล่มลงมาทับคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านโป่ง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศล 

ในที่เกิดเหตุเป็นศาลาการเปรียญ 3 ชั้น โดยชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้านั้นกำลังมีการเทปูนคานกับพื้นได้ถล่มลงมา ทำให้นั่งร้านซึ่งมีทั้งไม้และเหล็กนั้นทับคนงานที่อยู่ข้างล่างจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ช่วยกันงัดนั่งร้านก่อสร้างออกและนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกส่งโรงพยาบาลบ้านโป่ง โดยทั้งหมดอาการสาหัส ทราบชื่อต่อมาคือนายเสนาะ พัดเย็น อายุ 47 ปี, นายณรงค์ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 42 ปี และนายจัน ชาวพม่า อายุ 40 ปี โดยนายจันนั้นถูกเหล็กเสียบที่ปากทะลุคอ แพทย์ต้องนำเข้าห้องไอซียู เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน

จากการสอบสวนเพื่อนคนงานด้วยกันทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานกว่า 10 คน กำลังช่วยกันเทปูนคานและพื้นดาดฟ้า ศาลาการเปรียญที่ทางพระครูธรรมธร (หลอด) เขมจาโร เจ้าอาวาสวัดปลักแรด แต่จู่ๆเกิดนั่งร้านที่ทางคนงานก่อสร้างทำไว้เพื่อรองรับคานและพื้นปูนเกิดแบกรับน้ำหนักไม่ไหว และถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังเทปูนกันอยู่ จนต้องหนีตายกันจ้าละหวั่น แต่คนงาน 3 คน ที่ได้รับบาดเจ็บนั้นไม่สามารถออกมาได้เพราะถูกเหล็กและไม้ทับอยู่  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิฯ ให้มาช่วยกันรื้อนั่งร้านก่อสร้างออกและนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ส่วนสาเหตุของนั่งร้านก่อสร้างถล่มในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลเบิกไพรได้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุเพื่อดำเนินการกับผู้รับเหมาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook