วัวกินน้ำลำรางสาธารณะ ชักตายรวด 6 ตัว

วัวกินน้ำลำรางสาธารณะ ชักตายรวด 6 ตัว

วัวกินน้ำลำรางสาธารณะ ชักตายรวด 6 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัว 6 ตัว กินน้ำในลำรางสาธารณะ เกิดอาการชักเกร็ง น้ำลายฟูมปาก ล้มลงขาดใจตายทันทีต่อหน้าเจ้าของ จนท.ประกาศห้ามชาวบ้านใช้น้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ธ.ค.) สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุจากนายถนอม ประกอบธรรม อายุ 49 ปี ว่าวัวพันธุ์บราห์มันของตนเอง กินน้ำในรางน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน แล้วตายโดยไม่ทราบสาเหตุทันที 6 ตัว เหตุเกิดที่ซอยตะเคียนเตี้ย 20 ถนนตะเคียนเตี้ย-สังกะเปียว หมู่ที่ 1 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง ที่เกิดเหตุเป็นรางน้ำกว้างประมาณ 2 เมตร พบสัตว์น้ำลอยตายจำนวนมาก อาทิ กุ้ง หอย ปู ปลา และกบ ฯลฯ ใกล้กันพบวัวพันธุ์บราห์มัน นอนตาย 6 ตัว ในสภาพน้ำลายฟูมปาก มีเลือดไหลออกมาจากปาก ขณะที่สภาพน้ำในลำรางที่ไหลเอื่อยๆ มีคราบคล้ายน้ำมันลักษณะเป็นเมือกสีขาวลอยมาตามน้ำ เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างน้ำอย่างละเอียดเพื่อนำไปตรวจหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายถนอม เจ้าของวัว กล่าวว่า ตนมีอาชีพเลี้ยงวัวพันธุ์บราห์มัน รวมทั้งหมด 15 ตัว อายุเฉลี่ย 3-4 ปี ก่อนหน้านี้ก็พาวัวไปกินน้ำที่ลำรางสาธารณะเป็นประจำ ก็ไม่มีสิ่งผิดปกติอะไร แต่ครั้งนี้หลังพาไปกินน้ำก็พบว่าวัวทั้ง 6 ตัว เกิดอาการชักเกร็ง น้ำลายฟูมปาก ล้มลงขาดใจตายทันที รวมค่าเสียหายทั้งหมดเกือบ 200,000 บาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ประกาศห้ามประชาชนบริเวณดังกล่าวใช้น้ำบริเวณลำราง เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook