'ทักษิณ'โฟนแดงโบนันซ่าคาดโหวตรธน.วาระ3ไม่ผ่าน

'ทักษิณ'โฟนแดงโบนันซ่าคาดโหวตรธน.วาระ3ไม่ผ่าน

'ทักษิณ'โฟนแดงโบนันซ่าคาดโหวตรธน.วาระ3ไม่ผ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" โฟนอินเวทีเสื้อแดงโบนันซ่า เขาใหญ่ คาดโหวตรัฐธรรมนูญวาระ 3 ไม่ผ่าน ยันต้องทำประชามติ มั่นใจประชาชนออกมาเกิน 24 ล้าน แน่นอน เพราะต้องการชี้ชะตาประเทศ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โฟนอินจากเมืองปักกิ่ง ประเทศจีน เข้ามาในงานเลี้ยงปีใหม่คนเสื้อแเดง ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ว่า แม้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแต่อย่างเพิ่งนิ่งนอนใจ เพราะรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย อำนาจ 3 ฝ่ายไม่สมดุลกัน เหตุมีบางองค์กรมีอำนาจเหนือประชาชนและรัฐธรรมนูญนี้ เกิดจากเผด็จการไม่มีทางเป็นประชาธิปไตยได้ ดังนั้นจึงจำต้องแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ พร้อมยืนยันเรื่องนี้เป็นภารกิจของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ในขณะการโหวตวาระ 3 เลยนั้นสามารถดำเนินการได้ แต่จะไม่ผ่าน 2 ขั้นตอน คือ 1.เสียงไม่ถึง 326 หรือ ครึ่งหนึ่งของสมาชิกรัฐสภา และ 2. ศาลรัฐธรรมนูญอาจบอกขัดคำสั่งศาล ดังนั้นเพื่อให้ได้รัฐธรรมนูญใหม่จึงต้องทำประชามติ 

ส่วนการที่มีหลายฝ่ายกลัวว่าเสียงประชาชนในการลงประชามติ จะไม่ผ่านนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า มีความมั่นใจว่าประชาชนจะต้องออกมาใช้สิทธิ์ เกิน 24.3 ล้านเสียง แน่นอน เพราะเป็นการชี้ชะตาประเทศ และซึ่งเป็นเสียงที่เกินครึ่งหนึ่งของผู้มีสิทธิ์ออกเสียง ทำให้ประชามติแก้รัฐธรรมนูญผ่านในที่สุด

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอิน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำเสื้อแดง ขึ้นเวทีประกาศปฏิญญาโบนันซ่า ต้องเดินหน้าโหวตวาระ 3 เลย ไม่ต้องทำประชามติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook