ศาลสั่งคุก 2 ปี เก่ง เมธัส ซิ่งมินิแหกด่านปากเกร็ด

ศาลสั่งคุก 2 ปี เก่ง เมธัส ซิ่งมินิแหกด่านปากเกร็ด

ศาลสั่งคุก 2 ปี เก่ง เมธัส ซิ่งมินิแหกด่านปากเกร็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ธ.ค.) ศาลจังหวัดนนทบุรี ตัดสินคดีฉาว เก่ง เมธัส ซิ่งมินิฯ ฝ่าด่านตำรวจปากเกร็ด ช่วงเทศกาลสงกรานต์ สั่งจำคุก 2 ปี รอลงอาญาไว้ก่อน บำเพ็ญประโยชน์ 30 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี มีการนัดฟังคำตัดสินคดีดำเลขที่ 2162/2552 ที่พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเมธัส สวนศรี หรือ เก่ง เมธัส ฐานฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน โดย เก่ง เมธัส เดินทางมาฟังคำตัดสินด้วยตัวเอง พร้อมกับสีหน้าที่เคร่งเครียดและไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ตั้งด่านบริการประชาชนช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ บนถนนราชพฤกษ์ ตรงข้ามกับโรงเบียร์ฮอลแลนด์ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่มีรถมินิคูเปอร์ สีแดง ทะเบียนป้ายแดง เลขทะเบียน ก-1111 ขับมาด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่จึงได้ขอเข้าตรวจสอบค้นตามปกติ

เมื่อรถมินิคูเปอร์คันดังกล่าวจอดที่ด่านแล้ว ผู้ขับขี่ได้เปิดกระจกรถออกมาบอกว่า "ผม เก่ง เมธัส" ก่อนที่เจ้าหน้าทีจะขออนุญาตตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ แต่ปรากฎว่าผู้ขับขี่ไม่ยอมให้ความร่วมมือและฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงาน ก่อนจะเร่งเครื่องขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.สิงหราช ป้องอติคุณ สวป.สภ.คลองข่อย ได้รับบาดเจ็บ และแจ้งวิทยุสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวแตไม่พบตัวแต่อย่างใด

จนกระทั่งช่วงบ่ายวันเดียวกัน เก่ง เมธัส ได้ขับรถคันที่ก่อเหตุ เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมทั้งยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าว ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ตัดสินให้ นายเมธัส มีความผิดจริง สั่งจำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่ให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมเป็นเวลา 30 ชั่วโมง รวมทั้งต้องมารายงานตัวต่อศาล 4 เดือนต่อครั้ง

โดยหลังจากการฟังคำตัดสิน เก่ง เมธัส มีสีหน้าที่สบายใจขึ้นและยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า รู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และขาดสติ วอนสังคมให้อภัย พร้อมจะทำประโยชน์ให้กับสังคม อีกทั้งประกาศขอบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่และคุณย่าด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook