ชาวบ้านผวา! ระเบิดโผล่เกาะกลางถนนกาฬสินธุ์

ชาวบ้านผวา! ระเบิดโผล่เกาะกลางถนนกาฬสินธุ์

ชาวบ้านผวา! ระเบิดโผล่เกาะกลางถนนกาฬสินธุ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้วัตถุระเบิดต้องสงสัยบนเกาะกลางถนนเมืองกาฬสินธุ์ พบระเบิดน้อยหน่ารุ่น MK2 ที่ใช้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน คาดเป็นฝีมือวัยรุ่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมหน่วยกูชีพและหน่วยกู้ภัยเร่งเข้าตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้งจากนายสุชาติ พิมพิสาร ว่าพบวัตถุระเบิดอยู่บนเกาะกลางถนน ช่วงถนนถีนานนท์ตรงข้ามเต้นรถวิเชียร์มอเตอร์ เจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการกู้วัตถุระเบิด พร้อมกันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายเก็บกู้วัตถุระเบิดพบว่า วัตถุระเบิดที่พบเป็นวัตถุระเบิดที่เรียกว่าระเบิดน้อยหน่า รุ่น MK2 มีระยะการทำลายล้าง 25 หลา ใช้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดได้ทำการเก็บกู้ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถเก็บกู้ได้และจะนำไปตรวจสอบต่อไป

และจากการสอบถาม นายสุชาติ พิมพิสาร ผู้พบเห็นทราบว่า ตนได้มาขายบันไดอยู่บริเวณนี้เป็นประจำทุกวัน ซึ่งวันนี้ได้เดินข้ามไปฝั่งตรงข้ามและได้เดินกลับมา แต่พอข้ามมาถึงเกาะกลางถนนได้สังเกตพบเห็นวัตถุคล้ายระเบิด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดู เพราะเกรงว่าหากปล่อยทิ้งไว้ คนที่เดินข้ามถนนอาจได้รับอันตราย ซึ่งครั้งแรกที่ตนพบเห็นคิดว่าเป็นระเบิดของปลอม แต่สังเกตดูดีๆ ก็พบว่าเป็นระเบิดของจริง จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบทันที

สำหรับวัตถุระเบิดที่พบเห็น คาดว่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่หรือต่างอำเภอ ซึ่งในช่วงนี้ตำรวจได้ตั้งด่านกวาดล้างในช่วงปีใหม่ พอวัยรุ่นมาพบเห็นด่านจึงได้ทิ้งระเบิดไว้เกาะกลางถนน หรืออาจเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มวัยรุ่นในช่วงปีใหม่ ซึ่งถือว่าโชคดีที่มีคนมาพบเห็นก่อนจะเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ได้ เพราะพื้นที่รอบๆ ที่พบระเบิดเป็นสถานที่สำคัญๆ ทั้งวัด โรงเรียนและแหล่งการค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook