รักแท้ดูแลได้! ตาวัย 77 เดินแขวนป้ายหาไตบริจาคให้เมีย

รักแท้ดูแลได้! ตาวัย 77 เดินแขวนป้ายหาไตบริจาคให้เมีย

รักแท้ดูแลได้! ตาวัย 77 เดินแขวนป้ายหาไตบริจาคให้เมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสในสหรัฐอเมริการายงานว่า ชายชราวัย 77 ปี กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและซาบซึ้งให้แก่ชาวเมืองที่พบเจอเขา เมื่อเขาตัดสินใจเดินแขวนป้ายทั่วเมืองและตามถนนทางหลวง เพื่อประกาศหาไตมาเปลี่ยนให้กับภรรยาสุดที่รักของเขา

แลรี่ สวิลลิ่ง วัย 77 ปี ชาวเมืองแอนเดอร์สัน รัฐเซาท์ แคโรไลนา ยังมีชีวิตอยู่กับภรรยาสุดที่รักของเขา จิมมี่ ซู ด้วยความหวังและพลังแห่งความรัก โดยการเดินไปทั่วเมือง เพื่อถามไถ่คนแปลกหน้า หากพวกเขายินดีบริจาคไตให้กับคนที่เขารักที่สุดในชีวิต

จิมมี่ ซู ภรรยาของแลรี่ เป็นหญิงที่มีไตเพียงข้างเดียวตั้งแต่กำเนิด และหลังจากดำเนินชีวิตมาครึ่งค่อนชีวิต ไตของเธอเริ่มเสื่อมสภาพและอยู่ในภาวะไตอ่อนแอ จำเป็นต้องการรับการบริจาคไต แม้ว่าปัจจุบันจะมีผู้ยินดีบริจาคให้เธอแล้ว แต่ก็ยังต้องรออีกอย่างน้อย 3 ปี

แลรี่ เปิดเผยว่า ภรรยาของเขาที่แต่งงานและอยู่กินมาด้วยกันกว่า 57 ปี เป็นเหมือนลมหายใจของเขา เขาไม่สนใจว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับสิ่งที่เขาทำอยู่ เขาแค่ต้องคนใจดีที่จะบริจาคไตให้ภรรยาของเขา

ปัจจุบันภาพของชายชรา สวมป้ายขนาดพอๆ กับลำตัว กับมีข้อความ "ต้องการไตเพื่อภรรยา" เดินไปทั่วเมือง กลายเป็นภาพที่ประทับใจแก่ชาวเมือง รวมทั้งขณะนี้มีผู้คนอาสาสมัครเข้ามาช่วยเขากับภรรยาหาผู้จะบริจาคไตให้

อย่างไรก็ตาม แลรี่ กับ เจมี่ ซู เล็งเห็นว่า นี่เป็นการจุดประกายเพื่อต่อยอดให้กับผู้ที่ต้องการรับบริจาคไตรายอื่นๆ เธอบอกทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ถ้าหากเธอได้รับบริจาคไตก็คงจะดี แต่ถ้าหากไม่ได้ เธอก็หวังว่า คนอื่นที่ต้องการไตคงจะได้รับ

Source: CBS News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook