เครื่องบินรัสเซีย ไถลรันเวย์ชนทางด่วน คลิปจับภาพได้

เครื่องบินรัสเซีย ไถลรันเวย์ชนทางด่วน คลิปจับภาพได้

เครื่องบินรัสเซีย ไถลรันเวย์ชนทางด่วน คลิปจับภาพได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ สนามบินในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ก่อนจะพุ่งข้ามไปเกยถนนทางด่วน เครืองบินโดยสารแตกหักออกเป็น 3 ท่อน

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.35 น. วันที่ 29 ธันวาคม ตามเวลาในท้องถิ่น เครื่องบินสายการบิน เรดวิงส์ เที่ยวบินที่ RWZ9268 กำลังนำเครื่องบินรุ่นทูโปเลฟ-204 ลงจอดที่สนามบินวนูโคโว ทางตอนใต้ของกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย โชคดีที่เครื่องบินดังกล่าวไม่ได้บรรทุกผู้โดยสาร แต่ก็ทำให้ลูกเรือเสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดเหตุมีรายงานว่าบนเครื่องบินมีนักบินและลูกเรือประมาณ 8-10 คน ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิต 4 ราย ได้แก่ นักบินและนักบินผู้ช่วย 2 ราย วิศวกรประจำเครื่อง 1 ราย และแอร์โฮสเตส 1 ราย ส่วนจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บมีการยืนยันแล้ว 4 ราย

ขณะที่ทางด้าน นายกรัฐมนตรีดมิทรี เมดเวเดฟ ได้สั่งให้การสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุทางการบินครั้งนี้ ที่ส่งผลกระทบต่อเส้นทางจราจรของกรุงมอสโก เนื่องจากก่อนเกิดเหตุไม่มีปัญหาเรื่องสภาพอากาศ เพราะมีหิมะตกเพียงเล็กน้อย ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเล็งว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากปัญหาทางเทคนิค หรือการตัดสินใจผิดพลาดและความประมาทของนักบิน

นอกจากนี้ล่าสุดมีภาพวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกนำมาเผยแพร่ลงบนเว็บไซต์ยูทูป โดยเป็นภาพจากกล้องที่ติดอยู่หน้ารถยนต์คันหนึ่ง ขณะกำลังวิ่งผ่านจุดเกิดเหตุ และเครื่องบินก็ไถลออกนอกรันเวย์ เกยพื้นถนนทางด่วน ทำให้รถยนต์บางคันได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ ส่วนเครื่องบินแยกออกเป็นส่วนๆ ส่วนห้องนักบินหลุดออกมาอยู่บนทางด่วน ส่วนหางหลุดออกจากตัวเครื่อง ขณะที่ส่วนลำตัวเครื่องบินไม่ได้รับความเสียหายใดๆ แค่เกิดเพลิงลุกไหม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook