"โหร คมช." เตือน "ปู" ระวังคนใกล้ตัวสร้างปัญหา

"โหร คมช." เตือน "ปู" ระวังคนใกล้ตัวสร้างปัญหา

"โหร คมช." เตือน "ปู" ระวังคนใกล้ตัวสร้างปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรชื่อดังแห่งวิหารหลวงปู่เกวาลัน จ.เชียงใหม่ (โหรคมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงดวงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในปี 2556 ว่า ยังไม่มีอะไร เพียงแต่กลัวคนอื่นคนใกล้ตัวมากกว่าที่จะมาสร้างปัญหา หรือสร้างความวุ่นวายให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะทำให้เกิดปัญหารุนแรงเกิดขึ้นได้ ดังนั้นต้องอย่าทำให้เป็นเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้ง รัฐบาลมีหน้าที่ในการบริหารชาติบ้านเมืองก็จะต้องควบคุมให้ดี สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีโอกาสจะได้กลับประเทศไทยในปี 2556 หรือไม่นั้น ยังไม่ได้ดูในรายละเอียด แต่ถ้าหากจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาอยู่ประเทศไทยอย่างถาวรนั้นยังไม่ถึงเวลา คงจะต้องอีกระยะหนึ่ง ส่วนการดูแลความมั่นคงโดยเฉพาะตัวของ พล.อ.ประยุธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกนั้น กองทัพถือเป็นเสาหลักของชาติบ้านเมืองตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน กองทัพเป็นหลักของบ้านเมืองและมีหน้าที่ดูแลชาติบ้านเมือง เมื่อเกิดเหตุอะไรกองทัพก็จะเข้าไปดูแลทันที ไม่ว่าจะภัยธรรมชาติทหารก็จะออกมาดูแลอย่างเต็มที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงทำหน้าที่ดูแลงานความมั่นคงในปีหน้าปกติ

นายวารินทร์ กล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมือง 2556 สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ เรื่องของภัยธรรมชาติ ซึ่งตามที่ได้ดูตามจิตของหลวงปู่เกวาลัน ท่านบอกว่าภัยธรรมชาติจะเริ่มแรงขึ้นหลายประเทศก็ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับภัยพิบัติ และกระจายไปตามจุดต่าง ๆ ของโลก โดยจะมีความรุนแรงขึ้นตามลำดับมหันตภัยโดยภัยธรรมชาติ เป็นที่มนุษย์กระทำขึ้นมา ส่วนอีกเรื่องหนึ่งก็คือการไม่ลงลอยของประชาชนที่ไม่ได้เกิดเฉพาะเพียงประเทศไทยเท่านั้น แต่หลายประเทศทั่วโลกก็เกิดขึ้นด้วยน้ำมือของประชาชน ที่มีการประท้วงฆ่าฟันกัน ส่วนที่หนักที่สุดคือผลประโยชน์ส่วนตน และ พวกพ้องมากกว่าชาติบ้านเมือง รวมไปถึงบ้านเมืองของเราในปี 2556 ตั้งแต่ปีใหม่ ถ้าคนไทยทั้่งประเทศหันหน้ามาร่วมเป็นหนึ่ง และพยายามประคับประคองบ้านเมือง และทำทุกอย่างให้ผลประโยชน์ทั้งหมดตกอยู่กับบ้านเมือง โดยที่ไม่เบียดเบียน ไม่ก่อความเดือดร้อน ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้หนึ่งผู้ใด เมื่อนั้นบ้านเมือง หรือ ประเทศชาติ ก็จะไปรอด แต่ถ้าหากว่ายังเหมือนเดิมรับรองว่าประเทศชาติจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอีกรอบแน่ ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นจะเกิดด้วยฝีมือคนทั้งสิ้นที่เป็นผู้กระทำ รวมถึงกรรมของบ้านเมืองที่ผสมกันที่คนเป็นสร้างขึ้นมา

"ความแตกแยกของบ้านเมืองจะเกิดขึ้นแน่ หากไม่ยอมหันหน้ามาเจรจากัน พยายามทั้งผลประโยชน์ส่วนตัว พยายามแก้ไขปัญหาเพื่อที่จะเอาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง และพวกพ้อง หรือผู้ใดผู้หนึ่ง หากไม่ทำในเรื่องนี้ความแตกแยกก็จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้ตนอยากให้ทุกคนเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมของบ้านเมือง บ้านเมืองที่เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย หากมารวมเป็นกันทุกสีมารวมเป็นสีของธงชาติไทย บ้านเมืองถึงจะเดินได้เป็นปกติ ถ้าหากรัฐบาลมุ่งหน้ามุ่งตาปรับการบริหารบ้านเมืองตามครรลองครองธรรมเอื้อประโยชน์ให้กับประชาชน เอื้อประโยชน์ให้กับชาติบ้านเมือง รัฐบาลถึงจะอยู่บริหารประเทศต่อไปได้ แต่ถ้าหากมีเหตุใดเหตุหนึ่งในการเอื้อผลประโยชน์ให้กับผู้อื่น ๆ หรือ คนหนึ่งคนใด หรือ ให้กับกลุ่มพวกพ้อง รับรองได้เลยว่าบ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวายไม่เกิน 3-6 เดือน ดังนั้นบ้านเมืองควรจะต้องช่วยกันดูแล และพัฒนากัน ช่วงนี้ไม่น่าจะทำอะไรให้เกิดความขัดแย้ง" นายวารินทร์ ระบุ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook