ใครเอ่ย?? แชมป์หม่องเล็งยืมแข้งไทยลุยฟุตซอลเอเชีย

ใครเอ่ย?? แชมป์หม่องเล็งยืมแข้งไทยลุยฟุตซอลเอเชีย

ใครเอ่ย?? แชมป์หม่องเล็งยืมแข้งไทยลุยฟุตซอลเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตซอล : มาอีกแล้ว เอซีอี เอฟซี แชมป์ฟุตซอลลีกเมียนมาร์ วางแผนยืมตัวผู้เล่นไทยดีกรีทีมชาติหรืออดีตทีมชาติเพื่อลงแข่งชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก หลังจากปีก่อนทาบไว้หลายคนแต่แห้วหมด

เอซีอี เอฟซี แชมป์ฟุตซอลลีกจากประเทศเมียนมาร์ในฤดูกาล 2012 วางแผนเสริมทัพลงแข่งรอบคัดเลือกของ เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2013 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ครั้งที่ 4 ซึ่งยังไม่กำหนดวันและประเทศเจ้าภาพในรอบคัดเลือก โดยได้เล็งนักเตะดีกรีระดับทีมชาติไทยเข้าไปร่วมทีม เพื่อที่จะสร้างประวัติศาสตร์เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23-29 มิ.ย. 2556 ให้ได้

หม่อง เตย์ ทิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเอซีอี เอฟซี กล่าวว่าครั้งนี้จะต้องดึงตัวนักเตะไทยไปร่วมทีมให้ได้ หลังจากในรอบคัดเลือกปี 2012 ก็ส่งหนังสือยืมตัวนักเตะไทยแต่ว่าท้ายที่สุดก็พลาด "เป็นปีที่ 2 แล้วที่เราได้เข้าเล่นรอบคัดเลือกของฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ศักยภาพเราเป็นรองคู่แข่งอยู่เยอะก็ต้องพยายามดึงนักเตะไทยที่มีดีกรีทีมชาติหรืออดีตทีมชาติเข้ามาร่วมทีมให้ได้ ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้ต่อรองค่าตัวกับนักเตะไทยรายหนึ่งอยู่ แต่ยังไม่มีความชัดเจนเท่าไรนัก ทางเราก็ไม่อยากจะพลาดเหมือนในคราวที่แล้ว"

ทั้งนี้ เอซีอี เอฟซี เกือบจะทำเซอร์ไพรส์ ในการแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2012 รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นข่าวฮือฮาในวงการฟุตซอลพอสมควรเมื่อได้ติดต่อ "โค้ชเอก" วิศาล ไหมวิจิตร กุนซือแบงค็อก เอฟซี เข้าไปคุมทีมชั่วคราว ส่วนนักเตะก็มีการทาบทาม เจษฎา ชูเดช กองหน้าทีมชาติไทย จากราชนาวี สุรศักดิ์ อาจเอี่ยม อดีตกองหลังแคท เอฟซี รวมทั้ง อนุชา มั่นเจริญ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย แต่สุดท้ายก็พลาดไปหมด ขณะที่ค่าเหนื่อยที่เสนอมาในตอนนั้นเป็นเงิน 40,000 บาท ถือว่าคุ้มค่าทีเดียวกับการลงแข่งแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ส่วนผลงานในรอบคัดเลือกแพ้รวด 3 นัด และได้เจอกับ ชลบุรี ธอส.อาร์แบค ด้วย ผลการแข่งขันเป็นแชมป์ของไทยที่ถล่มไป 12-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook