ATM กระเด้งเปิดเอง ชาวบ้านแจ้งตำรวจกลัวเงินหาย

ATM กระเด้งเปิดเอง ชาวบ้านแจ้งตำรวจกลัวเงินหาย

ATM กระเด้งเปิดเอง ชาวบ้านแจ้งตำรวจกลัวเงินหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ม.ค.) ตู้เอทีเอ็มสำโรงเหนือกระเด้งเปิดออกมาเอง พลเมืองหวั่นโดนโจรกรรม ตำรวจเชื่อเป็่นความสะเพร่าของพนักงานบรรจุเงิน พบเป็นบริษัทเดียวกับที่ทำเงินตกถนน 3 ล้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ บริเวณหน้าร้านห้างทองเพชรมณีเยาวราช ใกล้ตลาดเทพประธาน ประตูปิดตู้เอทีเอ็มถูกเปิดทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ ส่วนจอและปุ่มกดสำหรับทำธุรกรรมทางการเงินได้เปิดออกมา เห็นอุปกรณ์และแผงวงจรควบคุมระบบทั้งหมด ระบบสัญญาณเตือนภัยไม่ทำงาน แต่ส่วนที่บรรจุเก็บเงินสั่งจ่ายยังคงถูกปิดล็อกกุญแจอยู่ และไม่พบร่องรอยงัดแงะแต่อย่างใด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารให้มาตรวจสอบ

ชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์บอกว่า สังเกตเห็นตู้เอทีเอ็มเป็นลักษณะนี้ช่วงสาย แต่ไม่ทราบว่าเป็นลักษณะมาตั้งแต่เมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจรอเจ้าหน้าที่ธนาคารมาตรวจสอบ จนกระทั่งผ่านไป 1 ชั่ว มีชายแต่งกายเสื้อคุมสีน้ำเงิน เข้ามาใช้มือดันตู้เอทีเอ็มและปิดระบบให้เรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปสอบถาม

ชายคนดังกล่าวเปิดเผยว่า เป็นเจ้าหน้าที่จากบริษัทขนส่งเงินชื่อดัง ที่เพิ่งข่าวกรณีทำเงินบรรจุตู้เอทีเอ็มตกหล่นหายเมื่อช่วงสิ้นปีที่่ผ่านมา ส่วนสาเหตุเชื่อว่าพนังงานบรรจุเงิน ซึ่งนำเงินมาบรรจุใส่ตู้เอทีเอ็มในช่วงเช้ามืด อาจจะทำการปิดล็อกกุุญแจไม่แน่น เมื่อตู้เอทีเอ็มถูกแรงสั่นสะเทือนจากรถที่วิ่งผ่านไปมา จึงทำให้ตู้เคลื่อนไหลออกมา ไม่ได้น่าจะใช้กรณีโจรกรรมหรืองัดแงะแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพและประวัติของพนักงานคนดังกล่าวเอาไว้ และจะได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับตู้เอทีเอ็มดังกล่าวอีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook