หญิงชาวอินเดียรุมตบชายข่มขืนหญิงก่อนจับส่งตำรวจ

หญิงชาวอินเดียรุมตบชายข่มขืนหญิงก่อนจับส่งตำรวจ

หญิงชาวอินเดียรุมตบชายข่มขืนหญิงก่อนจับส่งตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินเดีย 4 ม.ค.-หญิงชาวอินเดียผนึกกำลังกันจัดการกับนักการเมืองที่เข้าไปข่มขืนหญิงคนหนึ่งกลางดึกด้วยการรุมประชาทัณฑ์จนสะบักสะบอมก่อนนำส่งตำรวจ

โทรทัศน์อินเดียแพร่ภาพนายบิกรม ซิงห์ พราห์ม นักการเมืองสังกัดพรรคคองเกรสถูกกลุ่มหญิงในหมู่บ้านสันติปุระใกล้ชายแดนภูฎานรุมประชาทัณฑ์หลังโดนลากตัวออกมาจากบ้านหลังหนึ่งที่นายพราห์มแอบเข้าไปข่มขืนหญิงคนหนึ่งกลางดึกคืนวันพุธ และชาวบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจึงกรูกันไปจับตัวชายดังกล่าวออกมาและรุมประชาทัณฑ์ก่อนนำส่งตำรวจในตอนเช้า

การรุมประชาทัณฑ์ผู้กระทำผิดด้วยการข่มขืนเป็นสัญญาณให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังจากกรณีนักศึกษาแพทย์หญิงถูกรุมข่มขืนบนรถโดยสารและเสียชีวิตในภายหลังได้ก่อให้เกิดการประท้วงไปทั่วประเทศเมื่อไม่นานมานี้ ทางด้านตำรวจได้ยืนยันว่า จะเสนอให้ลงโทษประหารชีวิตผู้กระทำความผิดดังกล่าว ขณะที่รัฐบาลอินเดียก็ออกมาให้สัญญากับประชาชนว่าจะออกมาตรการใหม่เพื่อคุ้มครองสตรีให้ปลอดภัยกว่าเดิม

ขณะเดียวกันที่กรุงนิวเดลี ในเขตซาเกต อันเป็นที่เกิดเหตุนักศึกษาแพทย์ถูกข่มขืน กลุ่มทนายความได้พากันชุมนุมประท้วงที่หน้าศาลเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ผู้ละเลยการเอาผิดกับผู้ที่ก่ออาชญากรรมทางเพศแก่สตรีอย่างจริงจังมาเป็นเวลานานมาแล้ว ทางด้านนางอีฟ เอนส์เลอร์  นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีชาวอเมริกันได้กล่าวถึงกระแสการลุกฮือของชาวอินเดียเรียกร้องให้รัฐบาลปกป้องสตรีให้มากกว่านี้ที่แพร่ระบาดไปทั่วประเทศในขณะนี้ จะแผ่กระจายออกไปทั่วโลกในระยะต่อไป อย่างไรก็ตามนางเอนส์เลอร์กล่าวว่า นางไม่เห็นด้วยกับการลงโทษประหารชีวิตผู้กระทำผิดเพราะไม่ใช่เป็นการแก้ปัญหาในระยะยาว ซึ่งแนวทางแก้ไขน่าจะเป็นการเข้าไปศึกษาให้ถ่องแท้ว่า เหตุใดคนเหล่านั้นจึงข่มขืน ทำร้ายหรือแม้แต่ล่วงละเมิดทางเพศสตรีแม้กระทั่งในครอบครัว เมื่อทราบเหตุผลแล้วก็กำจัดต้นเหตุ ด้วยการเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ให้เคารพในเพศตรงข้ามพร้อมกับช่วยกันอบรมสั่งสอนเด็กชายที่กำลังเติบโตขึ้นมา ไม่ให้มองเห็นผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศ.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook