สีหนุ่ม อาการยังไม่ดีขึ้น เจอโรคไตแทรกซ้อน

สีหนุ่ม อาการยังไม่ดีขึ้น เจอโรคไตแทรกซ้อน

สีหนุ่ม อาการยังไม่ดีขึ้น เจอโรคไตแทรกซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้ว เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ได้เปิดบ้านให้รายการ ตีท้ายครัว ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ไปเยี่ยมชมและถามไถ่ถึงอาการป่วยของ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ดาราตลกรุ่นใหญ่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย จากอาการเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา

ล่าสุดลูกกตัญญู เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ได้มาอัพเดทความคืบหน้าอาการป่วยของพ่อโดยละเอียดให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งปัญหาที่ยังน่าเป็นห่วงอยู่ในตอนนี้คือ ปัญหาเรื่องไต

"พ่อเพิ่งออกจากโรงพยาบาลครับ ความจำของแกก็จะได้ประมาณ 80-90% แต่ตอนนี้สิ่งที่เป็นปัญหาอยู่คือ ไตของพ่อ เพราะตอนนี้แกไม่ได้ออกกำลังกายเลย ทานยาตลอด ทำให้ระบบไตมีปัญหา ทำงานหนักในการขับยา ร่างกายเลยไม่ค่อยแข็งแรง ระบบก็จะรวนๆ กันไปหมด"

เจี๊ยบ ยังเปิดเผยต่ออีกว่า "ตอนนี้พ่อต้องฟอกไตทุกวันครับ เพื่อขับของเสียออก ตอนนี้ก็เอามาฟอกเองที่บ้าน ความจริงหมอเคยบอกตั้งแต่แรกว่า อาจจะเกิดปัญหาขึ้นกับไตแบบนี้ ตอนนี้เลยต้องดูแลให้มากขึ้นกว่าเดิมครับ เพราะยังมีโรคความดันแทรกซ้อนเข้ามาอีก จริงๆ พ่อเองก็ทราบครับว่าแกเป็นอะไร จากเดิมนั่งรถเข็นได้ ตอนนี้ก็ต้องนอนบนเตียงอย่างเดียว ให้อาหารทางสายยางเท่านั้น ตอนนี้เลยเห็นแกนิ่งๆ เงียบๆ ผมก็กลัวแกจะคิดมากเหมือนกัน"

ลูกตลกกตัญญูคนนี้ ยังบอกอีกว่า "ที่บ้านก็พยายามทำใจไว้ระดับหนึ่งแล้ว ถ้าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เรื่องที่จะให้พ่อหายเป็นปกติคงเป็นไปได้ยาก ตอนนี้ก็ดูแลพ่อให้ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ล่ะครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook