เมสซี่ครองโลก! ซิวบัลลงดอร์ 4 สมัยติด

เมสซี่ครองโลก! ซิวบัลลงดอร์ 4 สมัยติด

เมสซี่ครองโลก! ซิวบัลลงดอร์ 4 สมัยติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เมสซี่ ครองโลกซิว บัลลงดอร์ 4 สมัยติดต่อกัน แถมเป็นแข้งคนแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังที่ทำได้ ด้านกุนซือยอดเยี่ยมเป็นของ ''ลุงเก้'' ตามความคาดหมาย ส่วน สต็อค ตีนระเบิดซิวรางวัล ปุสกัส อวอร์ด ไปครอง

ลีโอเนล เมสซี่ ดาวเตะมหัศจรรย์ของ บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังที่สามารถคว้ารางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ได้ถึง 4 สมัยเป็นคนแรก แถมยังเป็นการคว้ารางวัลดังกล่าว 4 ครั้งติดต่อกันด้วย

โดยเอาชนะคู่ปรับคนสำคัญอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก เรอัล มาดริด รวมไปถึงเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า คว้าโทรฟี่ลูกฟุตบอลทองคำไปครอง จากการประกาศรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ประจำปี 2012 ที่กรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา

กองหน้าวัย 25 ปีกลายเป็นนักเตะคนแรกที่สามารถคว้ารางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ถึง 4 สมัย โดยก่อนหน้ามีนักเตะที่คว้ารางวัลดังกล่าวมากที่สุดแค่ 3 สมัยเท่านั้นประกอบไปด้วย โยฮัน ครัฟฟ์ (1971 ,1973 ,1974) มิเชล พลาตินี่ (1983-1985) และ มาร์โก้ แวน บาสเท่น (1988, 1989, 1992)

โดยเชื่อกันว่าเหตุผลที่ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนไตน์คว้าชัยชนะไปครองในครั้งนี้ น่าจะมาจากการที่เจ้าตัวสามารถทำลายสถิติยิงประตูมากที่สุดตลอดกาลในรอบ 1 ปีของ แกรด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติ เยอรมัน โดย เมสซี่ ยิงไปถึง 91 ประตูในปี 2012

ในขณะที่รางวัลในสาขาผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมตกเป็นของ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทีมชาติสเปนที่ทำผลงานชิ้นโบว์แดงด้วยการพาพลพรรค กระทิงดุ คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2012) มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

ส่วนกุนซือยอดเยี่ยมทางฝ่ายหญิง รางวัลชนะเลิศเป็นของ เปีย ซุนฮาเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกาที่ทำผลงานพาทีมคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้รางวัลในสาขานักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมตกเป็นของ แอบบี้ วอมบัค จากทีมชาติสหรัฐอมเริกา ส่วนรางวัลในสาขาผู้อุทิศตนให้กับวงการฟุตบอลได้แก่ ฟรานซ์ เบ็คเค่นเบาเออร์ ประธานกิตติมศักดิ์ของ บาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา เยอรมัน

ในขณะที่รางวัลประตูยอดเยี่ยม หรือ ฟีฟ่า ปุสกัส อวอร์ด ได้แก่ลูกยิงวอลลเย์สุดสวยของ มิโรสลาฟ สต๊อค ดาวเตะของ เฟเนร์บาห์เช่ ทีมในลีกตุรกี ที่ยิงใส่ เกนเกลอร์บีร์ลิกี้ ในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

ฉลองบัลลงดอร์ 91 ประตูของ เมสซี่

Miroslav Stoch - Goal Of The Year Award

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook