“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ของจริง หรือ การตลาด! โดย ดาร์คไนท์

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ของจริง หรือ การตลาด! โดย ดาร์คไนท์

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ของจริง หรือ การตลาด! โดย ดาร์คไนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ช่วงนี้กระแสข่าวการไปทดสอบฝีเท้าของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด กับทีม “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ยอดทีมจากสเปน ดูจะหนาหูยิ่งนัก

โดย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทย ที่ได้รับโอกาสทองไปพิสูจน์ฝีเท้าต่อหน้า ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือสมองเพชรของ “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ถึงประเทศสเปน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยจะออกเดินทางในวันนี้

อีกทั้ง “เจ้ามุ้ย” ยังได้ร่วมฝึกซ้อมกับเหล่าบรรดานักเตะดังระดับโลก อาทิเช่น ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกตีนระเบิด, ราอูล การ์เซีย กองกลางฝีเท้าดีชาวสเปน รวมถึง อาร์ดา ตูราน ปีกเชื้อสายตุรกี ที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่ของอังกฤษกำลังให้ความสนใจ ซึ่ง “เจ้ามุ้ย” จะได้ประสบการณ์อย่างมากมายในครั้งนี้


ฟุตบอล
แต่อีกกระแสหนึ่งก็กลัวว่าการไปทดสอบครั้งนี้จะเป็นการสร้างภาพเหมือนปี 2008 ที่ “เจ้ามุ้ย” ดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อน เคยได้มีโอกาสร่วมทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมจากอังกฤษ ร่วมกับ สุรีย์ สุขะ และ เกียรติประวุฒิ สายแวว สองผู้เล่นจาก ชลบุรี เอฟซี มาแล้วซึ่งขณะนั้นทีม “เรือใบสีฟ้า” มีเจ้าของเป็นคนไทย แต่ก็ไม่ได้ลงเล่นซักวินาทีเดียว

ยิ่งหากเรามองย้อนกลับไปมองดูประวัติศาสตร์ลูกหนังไทย ก็มีเพียง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี อันดับสองไทยพรีเมียลีก ฤดูกาลที่แล้ว ที่เคยค้าแข้งในยุโรป กับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ยอดทีมจากเยอรมัน โดย “โค้ชเฮง” มีโอกาสลงสนาม 33 นัด ยิงได้ 1 ประตู ซึ่งนับว่าเป็นนักเตะไทยที่ประสบความสำเร็จที่สุดในเวทีบอลยุโรป

นอกจากนั้นยังมี “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยที่ฝากฝีเท้ากับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ทีมจากลีกแชมเปี้ยนชิพอังกฤษในขณะนั้น แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

สำหรับการทดสอบฝีเท้าที่สเปนครั้งนี้ ก็ รู้ทั้งรู้ว่า แอตเลติโก้ มาดริด เป็นหนึ่งในทีมพี่ทีมน้องกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมกับทีมต่างๆทั่วโลก เช่น พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน จาก เอเรดิวิซีลีก ฮอลแลนด์ และ จูบิโล อิวาตะ จาก เจลีก ญี่ปุ่น

ฟุตบอล

ซึ่งอาจจะมองได้ว่าทีม “ตราหมี” หวังที่เปิดตลาดในเอเชีย โดยเฉพาะตลาดอาเซียน ยิ่ง “เจ้ามุ้ย” ดาวซัลโวซูซูกิคัพ ที่มีพร้อมทั้งบุคลิก และ ความสามารถเพียงพอที่จะเป็นพรีเซ็นเตอร์เกรดเอที่ทีม“ตราหมี” จะมาโกยเงินเข้ากระเป๋าในย่านนี้เช่นกัน เพราะเขารู้ว่าคนไทยบ้าบอลนอกมากกว่าบอลไทยเสียอีก โดยเฉพาะลีกกระทิงดุ ที่กำลังตีตลาดเมืองไทย โดยหวังจะแซงหน้า บอลพรีเมียร์ชิพอังกฤษ ที่ติดกระแสในไทยมาอย่างยาวนาน

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า ธีรศิลป์ แดงดา ก็ไม่ได้คาดหวังมากมายจนเป็นการกดดันตัวเองจนเกินไป โดย ”เจ้ามุ้ย” กล่าวว่า “ผมไปทดสอบฝีเท้าซึ่งไม่รู้ว่าจะได้รับคัดเลือกหรือป่าวแต่จะทำผลงานให้ดีที่สุด โดยเกมส์อุ่นเครื่องกับทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เป็นบททดสอบอย่างหนึ่งที่จะรู้ระดับของเกมส์ยุโรป และจะเป็นอีกบทเรียนหนึ่งในการเล่นฟุตบอล”

 

เชื่อเหลือเกินว่าแฟนๆกีฬาชาวไทยคงลุ้นกันตัวโก่งและอยากเห็นคนไทยซักคนโลดเล่นอยู่ในเวทีบอลยุโรป เพราะ“สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น” และคงจะต้องรอให้ “เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์” ฝีเท้าของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ว่าดีพอสำหรับเวทีใหญ่อย่างยุโรป

หรือเป็นแค่พรีเซนเตอร์ยี่ห้อ "แอตเลติโก้ มาดริด" เท่านั้น

เรื่องโดย "ดาร์คไนท์"

เครดิตคลิป - ninetain1234

เครดิตภาพ - http://www.clubwebsite.co.uk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook