แพทย์ผ่าตัดเจาะกะโหลกช่างภาพเนชั่นอาการทรงตัว

แพทย์ผ่าตัดเจาะกะโหลกช่างภาพเนชั่นอาการทรงตัว

แพทย์ผ่าตัดเจาะกะโหลกช่างภาพเนชั่นอาการทรงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะแพทย์ ใช้เวลาผ่าตัดและเจาะกะโหลก ช่างภาพเนชั่น นาน 5 ชั่วโมง สภาพอาการโดยรวมยังทรงตัว ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจ

จากกรณี นายสกล สนธิรัตน์ ช่างภาพศูนย์ภาพเนชั่น ประจำรัฐสภา ป่วยฉุกเฉินจากโรคความดันโลหิตสูง เกิดเลือดซึมที่แกนสมอง ล้มลงกับพื้น ขณะปฏิบัติหน้าที่ยังรัฐสภา เมื่อช่วงบ่ายเมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลางในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ อาการล่าสุดของ นายสกล หลังจากที่แพทย์พิจารณาให้เข้ารับการผ่าตัด โดยทางแพทย์ได้ใช้เวลาผ่าตัดและเจาะกะโหลกเพื่อระบายความดัน ร่วม 5 ชั่วโมงนั้น และแพทย์ได้ส่งตัว นายสกล กลับเข้าห้องซีซียู สภาพอาการโดยรวม ยังทรงตัว ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิดและยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจ

โดยทางแพทย์ แจ้งว่า ระบบประสาทและม่านตาของคนไข้ ยังไม่มีการตอบสนอง เกิดจากความดันโลหิตสูงกว่าปกติ อยู่ในเกณฑ์ 170-200 ครั้ง ซึ่งโดยทั่วไปจะประมาณ 140 ครั้ง ทางแพทย์ต้องใช้ยาปรับความดัน ส่วนเลือดที่ซึมออกมานั้น เวลานี้ยังคงมีเลือดซึมอยู่ตลอด ทางแพทย์ให้ยาสลายลิ่มเลือดและเจาะเลือดเช็คเป็นระยะ

ทั้งนี้ บรรยากาศบริเวณด้านหน้าห้องผ่าตัดเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีบรรดาญาติ ตลอดจนเพื่อนช่างภาพและสื่อมวลชนจำนวนหนึ่ง เฝ้าติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง และคอยอัพเดทอาการของ นายสกล ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยมีเพื่อนในวงการสื่อมวลชน อวยพรขอให้หายจากอาการป่วย และกลับมาทำงานได้ตามปกติโดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook