สลด! พ่อแม่ยกลูกสาวให้เพื่อนวงเหล้า สินสอด2พัน

สลด! พ่อแม่ยกลูกสาวให้เพื่อนวงเหล้า สินสอด2พัน

สลด! พ่อแม่ยกลูกสาวให้เพื่อนวงเหล้า สินสอด2พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปวีณาบุกช่วย ดญ.วัย 13 ปี พ่อแม่ยกให้แต่งงานกับหนุ่ม 34 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนในวงเหล้า เรียกค่าสินสอดแค่ 2 พันบาท หลังรู้ลูกสาวถูกปลุกปล้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 ม.ค.) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า สามีภรรยาคู่หนึ่งอาชีพรับจ้างทำไร่ทำสวน อาศัยอยู่ที่ ต.มะนาวหวาน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ได้บังคับให้ลูกสาวน้องน้ำ(นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ให้แต่งงานอยู่กินกับชายวัย 34 ปี โดยมีการให้สินสอดพ่อแม่เป็นเงิน 2,000 บาท 

นางปวีณาและเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านที่ได้รับแจ้ง พบว่ามีการตั้งวงดื่มสุรากันอย่างสนุกสนาน จึงได้เชิญตัวเจ้าบ่าว นายจำรูญ ม่วงศรี อายุ 34 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป และพ่อแม่ของน้องน้ำ (นามสมมุติ)ไปสอบสวนที่ สภ.มะนาวหวาน โดยนายจำรูญและญาติโวยวายว่ามาจับทำไมเพราะมีชาวบ้านอีกหลายคนแต่งงานอยู่กินกับเด็กผู้หญิง 12-13 ปี

สอบถาม น้องน้ำ ให้การว่าเมื่อคืนวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมานายจำรูญมาดื่มเหล้ากับพ่อแม่ที่บ้าน แต่ตนเข้านอนก่อน ระหว่างที่นอนอยู่นายจำรูญเข้ามานอนกอด ลุงของตนเข้ามาเห็นจึงตะโกนไล่ วันต่อมานายจำรูญก็มาดื่มเหล้าที่บ้านอีกจนเมามาย และเข้ามาปลุกปล้ำตนจนสำเร็จความใคร่ เมื่อพ่อแม่รู้จึงเรียกนายจำรูญมาผูกข้อมือตามประเพณีและเรียกสินสอดเป็นเงิน 2,000 บาท 

ด้าน นางปวีณา กล่าวว่า จะให้น้องน้ำอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ เพื่อดูแลและเยียวยาสภาพจิตใจ เรื่องนี้ถึงจะเป็นความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่าย แต่เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย พรบ.คุ้มครองเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ไม่ว่าจะเป็นการยินยอมหรือไม่ก็ตาม ถ้ากรณีนี้รัฐสามารถเข้าไปดำเนินการได้ในทันที 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook