ยายวัย 78 เปิดคลีนิกทำแท้งเถื่อน ย่านติวานนท์

ยายวัย 78 เปิดคลีนิกทำแท้งเถื่อน ย่านติวานนท์

ยายวัย 78 เปิดคลีนิกทำแท้งเถื่อน ย่านติวานนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ม.ค.) ก.สาธารณสุขบุกทลายแหล่งทำแท้งเถื่อน หลังบิ๊กซีติวานนท์ พบคนทำแท้งเป็นยายวัย 78 ปี อ้างมีคนสอนวิธีทำแท้ง เพิ่งเปิดบริการไม่นาน เจ้าหน้าที่แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี และเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข นำโดย นายพสิษฐ์ ศักณรงค์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้บุกเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี ด้านหลังบิ๊กซี่สาขาติวานนท์ หลังได้รับร้องเรียนและสืบทราบว่ามีการเปิดคลีนิกทำแท้งเถื่อนผิดกฎหมาย

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการล่อซื้อ ก่อนจะแสดงตัวเข้าจับกุมตัว นางยุพิน ปุรินันท์ อายุ 78 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ขณะกำลังเตรียมฉีดสารกระตุ้นครรภ์ให้หญิงสาวรายหนึ่ง โดยใช้อุปกรณ์เพียงขันน้ำ สายยาง และไซลิงค์ฉีดยา ท่ามกลางพื้นที่รอบๆ บ้านที่ไม่สะอาด

นางยุพิน ให้การภาคเสธ อ้างว่าเพิ่งเริ่มหัดทำแท้งให้ผู้อื่นได้ไม่กี่ปี เรียนรู้วิธีต่อมาจากผู้รู้อีกทอดหนึ่ง ปกติจะรับจ้างร้อยพวงมาลัยขาย ซึ่งสวนทางกับเบาะแสเจ้าหน้าที่ที่สืบสวนพบว่า สถานที่ดังกล่าวเปิดบริการทำแท้งมาเป็นเวลานาน โดยคิดค่าบริการตอบแทนตามอายุครรภ์ เดือนละ 1,500 บาท

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก ประกอบสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ใช่แพทย์ มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 302 ทำแท้งโดยหญิงยินยอม นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook