กลุ่มเฟซบุ๊กใส่หน้ากาก ประท้วงช่อง 3 แบน เหนือเมฆ 2

กลุ่มเฟซบุ๊กใส่หน้ากาก ประท้วงช่อง 3 แบน เหนือเมฆ 2

กลุ่มเฟซบุ๊กใส่หน้ากาก ประท้วงช่อง 3 แบน เหนือเมฆ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (13 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มรณรงค์แบนช่อง 3 กรณีถอดละครเรื่องเหนือเมฆ 2 ซึ่งเป็นกลุ่มคนจากโซเชียลเน็ตเวิร์กนับร้อยคน ได้มารวมตัวกันทำกิจกรรม "ศรัทธาพลังแห่งความดี" ที่ หน้าอาคารมาลีนนท์ ถนนพระราม 4

กลุ่มผู้ร่วมรณรงค์ได้สวมเสื้อสีขาวและสวมหน้ากากสีขาวกายฟอคส์ ที่สื่อความหมายถึง พลังแห่งชีวิต ก่อนที่ แอดมินจ่าสมิง แกนนำที่ไม่ประสงค์ออกนามจริง จะได้อ่านแถลงการณ์สาเหตุที่มารวมตัวกันครั้งนี้ โดยระบุว่า ทั้งหมดออกมารวมกันเพียงเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน และเหตุการณ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าสิทธิเสรีภาพของสื่อในปัจจุบันถูกคุกคามและลิดรอนเป็นอย่างมาก

การระงับออกอากาศละคร เหนือเมฆ 2 ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์ อย่างกะทันหัน ด้วยเหตุผลว่าเนื้อหาบางส่วนเข้าข่ายผิดมาตรา 37 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 ซึ่งอาจจะมีเนื้อหาเปิดโปงพฤติกรรมนักการเมือง ทั้งนี้ละครมีเจตนาดีที่จะช่วยสะท้อนสังคมในปัจจุบัน แต่การชี้แจงของช่อง 3 กลายเป็นเหตุผลที่ขัดแย้งกับสิ่งที่เกิดขึ้น อีกทั้งทำให้ประชาชนรับไม่ได้ในความโปร่งใสต่างๆ

นอกจากนี้ กลุ่มผู้รณรงค์ ยังมีแถลงการณ์ให้ช่วยกันค้นหาความจริงในกรณีดังกล่าว อีกทั้งยังกดดันทางช่อง 3 ในหลายๆ ช่องทาง จนกว่าจะได้รับความชัดเจน ทั้งเรียกร้องให้บริษัทโฆษณาและผลิตภัณฑ์ถอนการซื้อเวลาโฆษณาเป็นการชั่วคราว หรือให้ประชาชนงดชมรายการข่าวและละครทางช่อง 3 เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา นายบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ได้ออกมารับหนังสือคำแถลงการณ์จากแกนนำ ซึ่งได้ออกมาชี้แจงว่า สาเหตุที่หยุดออกอากาศก็เป็นเพราะเนื้อหาไม่เหมาะสม และอาจจะไปละเมิดใครก็ได้ ซึ่งทำให้กลุ่มผู้รณรงค์ตะโกนถามว่า ละเมิดใคร? แต่ นายบริสุทธ์ ไม่สามารถชี้แจงต่อได้ กลุ่มผู้รณรงค์ยังคงชุมนุมอยู่บริเวณหน้าอาคารต่อ จนกระทั่งช่วงเที่ยงวันจึงได้สลายตัวกันไป

ขอบคุณภาพจาก มติชนออนไลน์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กลุ่มเฟซบุ๊กใส่หน้ากาก ประท้วงช่อง 3 แบน เหนือเมฆ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook