ตะลึง! กองภูเขาขยะรองเท้าที่อรัญประเทศ ย่อยสลายยาก

ตะลึง! กองภูเขาขยะรองเท้าที่อรัญประเทศ ย่อยสลายยาก

ตะลึง! กองภูเขาขยะรองเท้าที่อรัญประเทศ ย่อยสลายยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ม.ค.) หลายหน่วยงานใน จ.สระแก้ว ลงพื้นที่ "ภูเขาขยะรองเท้า" อ.อรัญประเทศ เร่งหาทางแก้ไข หลังปริมาณขยะสูงกว่าวันละ 10 ตัน ย่อยสลายยาก

นายกิติศักดิ์ พรพรหมวินิจ นายกเทศมนตรีตำบลป่าไร่ นำเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องฝ่ายตลาดเดชไทยนำโดย นายไมตรี ฤชามณี ผู้จัดการตลาดเดชไทยโรงเกลือ บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประชุมร่วมกันที่เทศบาลตำบลป่าไร่ เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลป่าไร่ ได้ประสานความร่วมมือกับตลาดเดชไทย ให้ทำการดูดน้ำในบ่อที่มีกองรองเท้าออกเพื่อทำการฝังกลบส่วนน้ำในบ่อจะระบายไปที่บ่อบำบัด

ส่วนรองเท้าที่กองอยู่บนดินจำนวนมากนั้นทางผู้บริหาร ตลาดเดชไทย จะนำใส่รถสิบล้อไปโม่ที่เครือข่าย ในจังหวัดชลบุรีและบางส่วนก็จะโม่ในโรงงานแห่งนี้ ส่วนระยะยาวทางผู้บริหารจะนำวัสดุเศษรองเท้าไปทำการผลิตเป็นกระแสไฟฟ้า เพื่อใช้ในชุมชนเพื่อลดต้นชาวบ้านได้อีกทางหนึ่ง แต่ต้องทำประชาพิจารณ์กับประชาชนรอบๆ บริเวณนั้นเสียก่อน

นายกิติศักดิ์ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลป่าไร่มีข้อตกลงผู้บริหารตลาดเดชไทย สำหรับเศษวัสดุเหลือใช้ซึ่งเป็นรองเท้าเก่ามือ 2 ไปกำจัดโดยในบ่อน้ำที่เห็นรองเท้าขยะลอยอยู่ทางเทศบาลก็จะนำรถน้ำผสมกับน้ำยาอีเอ็มเพื่อฆ่าเชื้อโรคเสียก่อนจากนั้นก็จะใช้เครื่องสูบน้ำออกจนแห้งส่วนเศษขยะรองเท้าที่เหลือก็จะฝังกลบเนื่องจากเป็นวัสดุที่ไม่ย่อยสลาย

ขณะที่ด้าน นายไมตรี กล่าวว่า ขณะนี้ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำออกจากบ่อน้ำที่มีรองเท้าขยะลอยอยู่จากนั้นจะได้ทำการฝังกลบขยะรองเท้าที่เหลือเพื่อไม่ให้สร้างปัญหาต่างๆ ที่จะตามมา จากนั้นก็จะทำคันกันน้ำเพื่อไม่ให้น้ำขยะรองเท้าไหลออกไปสู่ชุมชนในบริเวณนั้น ส่วนในระยะยาว ทางตลาดจะได้ประสานกับทางส่วนราชการคงต้องมาช่วยหาทางกำจัดขยะ เพราะไม่มีแต่ตลาดเดชไทยเท่านั้น เช่นขยะที่ตลาดอื่นมีมากอยู่เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวได้สังเกตุน้ำที่สูบออกมาจากบ่อรองเท้า ไม่มีกลิ่นเหม็นเน่าเนื่องจากทางตลาดได้ใช้อีเอ็มใส่ลงไปด้วย ส่วนทางเทศบาลได้จัดส่งรถดับเพลิงใส่อีเอ็มพ่นรองเท้าที่กองอยู่บริเวณนั้นทั้งหมด รวมทั้งตรวจสอบเครื่องโม่รองเท้าปรากฏว่า ทางตลาดได้เร่งโม่เช่นเดียวกัน ทางตลาดบอกว่าในอนาคตอันใกล้คงไม่มีรองเท้ากองมายมายเช่นนี้ เนื่องจากขณะนี้มีหลายโรงงานสั่งจองมาอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณข่าวจาก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook