6 แข้งทีมชาติไทยพาเหรดถอนตัวลุยศึกคิงส์คัพครั้งที่ 42

6 แข้งทีมชาติไทยพาเหรดถอนตัวลุยศึกคิงส์คัพครั้งที่ 42

6 แข้งทีมชาติไทยพาเหรดถอนตัวลุยศึกคิงส์คัพครั้งที่ 42
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : 6 ขุนพลช้างศึกทีมชาติไทย ขอถอนตัวจากทีมชาติในการลุยศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 42 พิภพ อ่อนโม้,อภิภู สุนทรพนาเวศ,ธีราทร บุญมาทัน และ อรรถพงษ์ หนูพรหม,สารัช อยู่เย็น และ สมปอง สอเหลบ วินนี่ เผยกำลังตัดสินใจว่าจะเรียกใครเพิ่มก่อนเดินทางเก้บตัวเชียงใหม่พรุ่งนี้ (16 ม.ค.)


ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 42 ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 23-26 ม.ค.นี้ ล่าสุด 6 นักเตะทีมชาติไทยประกอบไปด้วย พิภพ อ่อนโม้ จาชลบุรี,อภิภู สุนทรพนาเวศ จากโอสถฯ,ธีราทร บุญมาทัน และ อรรถพงษ์ หนูพรหม สองนักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,สารัช อยู่เย็น จากนครราชสีมา และ สมปอง สอเหลบ จากแบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขันคิงส์ คัพ ครั้งนี้เป้นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในรายของ พิภพ อ่อนโม้ นอกจากจะขอถอนตัวแล้วยังได้ตัดสินใจประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติด้วย โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า "ตนนั้นอายุมากแล้ว และมีอาการบาดเจ้บรบกวน จึงอยากจะเปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นน้องได้ติดทีมชาติมากกว่า"

ขณะที่ อภิภู สุนทรพนาเวช ที่ปัจจุบันเข้ารับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ปรากฎว่ายังคงศึกษาประธรรมและไม่มีกำหนดลาสิกขาแต่อย่างใด ทำให้ไม่สามารถช่วยทีมชาติไทยในรายการนี้ได้

ด้าน "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีรายงานว่าต้นสังกัดต้องการให้พักหลังจากกรำศึกหนักมาตลอดทั้งปีทำให้จำเป็นต้องขอถอนตัว ส่วน "โตโต้" อรรถพงษ์ หนูพรหม มิดฟิลด์ตัวกลั่นได้รับบาดเจ็บในการอุ่นเครื่องกับ ปัตตานี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถร่วมทัพ "ช้างศึก" ได้ มีเพียง ยศพล เทียงดาห์ นายทวารดาวรุ่งเพียงคนเดียวที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปล่อยให้มารายงานตัวในวันที่ 16 มกราคม

ขณะที่ สารัช อยู่เย็น ที่ปัจจุบันเป็นนักเตะของ นครราชสีมา มีอาการบาดเจ็บแต่จะเข้ามารายงานตัวในวันที่ 16 มกราคม พร้อมหนังสือขอถอนตัวอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับ สมปอง สอเหลบ ที่บาดเจ็บในการฝึกซ้อมกับแบงค็อก ยูไนเต็ดทำให้ขอถอนตัวเพิ่มอีก 1 คน

ภายหลังจากเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยและได้ทราบเรื่องดังกล่าว ด้าน "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "ขณะนี้ทีมเหลือนักเตะ 22 คน ซึ่งกำลังตัดสินใจว่าจะเรียกนักเตะเข้ามาเสริมทีมเพิ่มเติมดีหรือไม่ อย่างไรก็ตามการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ครั้งนี้ จะต้องฝึกซ้อมแท็คติกใหม่ๆ เพราะจะขาดตัวหลักหลายคน"

"เราเข้าใจถึงเหตุผลของทุกคนและหวังว่าจะได้ร่วมงานกันใหม่ ซึ่งนั่นบีบบังคับให้คิงส์คัพหนนี้เราต้องใช้แท็คติกใหม่ๆ และนับเป็นโอกาสที่ดี อย่างไรก็ตามเราหวังที่จะคว้าแชมป์มาครองให้ได้แม้สภาพทีมจะไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดก็ตาม ส่วนการเรียกนักเตะใหม่เข้ามาเสริมนั้นยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจ" กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook