ศาลอนุญาตให้ "เจ๋ง ดอกจิก" ประกันตัวคดีหมิ่นสถาบัน

ศาลอนุญาตให้ "เจ๋ง ดอกจิก" ประกันตัวคดีหมิ่นสถาบัน

ศาลอนุญาตให้ "เจ๋ง ดอกจิก" ประกันตัวคดีหมิ่นสถาบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด

ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” แนวร่วม นปช. หลังถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในความผิดฐานดูหมิ่นอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ซึ่งนายยศวริศได้มอบหมายให้ทนายความยื่นคำร้องขอประกันตัว ระหว่างต่อสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์ โดยยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท ซึ่งศาลพิจารณาอนุญาตตามคำขอ เนื่องจากเห็นว่าไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

---------------------------------------------------------------------------

ณัฐวุฒิใช้ตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ ยื่นประกันตัว "เจ๋ง ดอกจิก" หลังศาลตัดสินจำคุก 2 ปี ปราศรัยหมิ่นสถาบันบนเวที นปช.ปี 53 ไม่รอลงอาญา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ม.ค.) ที่ศาลอาญารัชดา มีการพิพากษาตัดสินคดี นายยศวริศ หรือประมวล ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณี กล่าวถึงสถาบันเบื้องสูงด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมบนเวที นปช. เชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.53 โดยศาลมีคำตัดสินให้จำคุกจำเลยเป็นเวลา 3 ปี ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา เบื้องต้น ทีมทนายได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ ของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยื่นประกันตัว ศาลอยู่ระหว่างพิจารณาคำร้อง

ขอขอบคุณภาพจาก @news1005fm

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook