รถพ่วงเบรกแตกบนเขา เสยท้ายรถทัวร์ อัดก๊อปปี้สาหัส 2

รถพ่วงเบรกแตกบนเขา เสยท้ายรถทัวร์ อัดก๊อปปี้สาหัส 2

รถพ่วงเบรกแตกบนเขา เสยท้ายรถทัวร์ อัดก๊อปปี้สาหัส 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 22 มกราคม ร.ต.ต.ติพนธ์ วาสโคกสูง ร้อยเวรฯสภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรม มีอุบัติเหตุรถพ่วงเทลเลอร์ 18 ล้อเบรกแตกพุ่งชนท้ายอัดก็อปปี้รถทัวร์โดยสารปรับอากาศสายหนองคาย-ระยอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส2 ราย ติดภายในรถพ่วงฯจึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนช่วงทางลงเขาแคบลาดชันรถวิ่งสวนเลนทางเดียวระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลานกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถนนสาย304 (วังน้ำเขียว-นาดี) ก่อนถึงทางลงฉุกเฉินเขาทราย หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีที่ไหล่ทางพบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ ป.1 หนองคาย-ระยอง สีขาว-ฟ้า ยี่ห้อเบนซ์ หมายเลขทะเบียน 10-5837 อุดรธานี หมายเลขข้างตัวรถ ป 1 - 590 - 3บริษัท 407 พัฒนาจำกัด มี นายธนะชัย ขุนค้า อายุ 43 ปี เลขที่158หมู่ 2 ต.ขอนยูง อ.ขุดกลับ จ.อุดรธานี เป็นคนขับ ถูกชนด้านท้ายยุบเข้าไปถึงห้องเครื่องยนต์ผู้โดยสารจำนวนกว่า 30 คนลงมาอยู่ริมถนนไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ถัดไปพบรถพ่วงเทลเลอร์ 18 ล้อสีขาวยี่ห้อวอลโว่ หมายเลขทะเบียนหัวพ่วง71-5620 ชลบุรี หมายเลขหางพ่วง 85-2316 ชลบุรี หน้าหม้อรถยุบอัดก็อปปี้คนขับและคนนั่งมาด้วยกันด้านหน้ารวม 2 รายได้รับบาดเจ็บสาหัสติดภายใน ทราบชื่อคนขับคือ นายบัญชา ฝนทวี อายุ 30 ปี เลขที่ 7/7หมู่ 2 ต.บ้านโป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คนนั่งข้างชื่อ นางเดือน ฝนทวี อายุ 46 ปีเป็นมารดา เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือออกมาและรีบนำส่ง รพ.นาดีที่อยู่ใกล้สุด

ร.ต.ต.ติพนธ์ กล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถพ่วงเทลเลอร์ ได้วิ่งตามรถทัวร์โดยสารขณะลงภูเขา จากอ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าลงมา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และเบรกชำรุดได้เลยไปชนท้ายรถทัวร์เต็มแรงที่มีผู้โดยสารกว่า 30 คน เมื่อชนแล้วได้แอบลงข้างทางโดยคนขับรถพ่วงฯและคนนั่งข้างได้รับบาดเจ็บติดภายในดังกล่าว และได้รีบนำส่งรักษาอาการที่ รพ.นาดี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ถนนสาย 304 ช่วงขึ้น -ลงภูเขา ดังกล่าวมักเกิดอุบัติเหตุรุนแรงในทุกปีมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เนื่องจากแคบ-ลาดชัน อย่างไรก็ตาม ถนนเส้นดังกล่าวมีปัญหาการขยายเส้นทางที่อยู่บนพื้นที่ของมรดกโลกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook